Vũ Minh Thuấn - cựu chiến binh năng động

Vũ Minh Thuấn - cựu chiến binh năng động
3 giờ trướcBài gốc
Cựu chiến binh Vũ Minh Thuấn (bên phải) giới thiệu quy trình sản xuất nước tinh khiết.
CCB Vũ Minh Thuấn sinh năm 1966 - nguyên sĩ quan chỉ huy kỹ thuật ô tô, Trường Lái xe Quân khu 2. Sau hơn 10 năm phục vụ công tác trong quân đội, năm 1992 được phục viên, ông Thuấn chuyển sang làm tại Công ty cổ phần Cấp nước Nghĩa Lộ và tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương. Ông hiện giữ vai trò Quyền Chủ tịch Hội CCB khối 487 thị xã Nghĩa Lộ.
Không chỉ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, trong phát triển kinh tế, CCB Vũ Minh Thuấn là người luôn năng động và ông đã tìm hiểu, nghiên cứu, lựa chọn rồi mở cơ sở sản xuất nước tinh khiết Thanh Mai tại thôn Cầu Thia, xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ.
Giới thiệu về mô hình sản xuất nước tinh khiết, CCB Vũ Minh Thuấn chia sẻ: "Từ năm 2017, tôi mở cơ sở sản xuất nước tinh khiết và duy trì đến nay. Nguồn nước được nhập từ Công ty cổ phần Cấp nước Nghĩa Lộ; sau đó, đưa vào bể chứa và bơm hút vào thiết bị xử lý kim loại nặng rồi đưa vào thiết bị lọc than hoạt tính. Các thiết bị, dây chuyền hệ thống xử lý sản xuất lắp đặt theo công nghệ ARO nhập từ Mỹ, đạt công suất 3.000 lít/giờ. Chất lượng sản phẩm được Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh cấp chứng nhận đủ tiêu chuẩn, có đầy đủ mã số, mã vạch và được mọi người tin tưởng sử dụng nhiều năm qua”.
Lấy uy tín, chất lượng, sự hài lòng của khách hàng làm phương châm hàng đầu trong kinh doanh, ông Thuấn chỉ đạo làm tốt công đoạn súc, rửa bình bảo đảm sạch, tiệt trùng, không làm ảnh hưởng chất lượng sản phẩm.
Nhờ đó, sản phẩm làm ra đạt chất lượng cao, giá thành hợp lý nên ngày càng được nhiều khách hàng tin dùng. Một bình nước thành phẩm, có dung tích 18,9 lít, được chuyển giao cho các đại lý với giá bán thời điểm hiện tại là 12.000/bình, hằng tháng, cơ sở của ông Thuấn xuất bán trung bình từ 1.500 - trên 2.000 bình nước. Hiện nay, sản phẩm nước tinh khiết của ông luôn có mặt tại nhiều địa phương trong tỉnh và các tỉnh lân cận như: Tuyên Quang, Lai Châu, Sơn La…
Năng động trong phát triển kinh tế, nhận thấy nguồn nguyên liệu địa phương dồi dào, trong khi thị trường có nhu cầu rất lớn về sản phẩm đũa và tăm tre, năm 2022, CCB Vũ Minh Thuấn tiếp tục đầu tư xây dựng nhà xưởng, mua sắm máy móc vật tư, sản xuất mặt hàng đũa và tăm tre theo hướng hiện đại, bền vững. Ông Thuấn liên kết với người dân trong vùng thu mua nguyên liệu tre, vầu; sau đó, chuyển về xưởng cắt theo kích thước, bổ chẻ thành nan, đánh mắt, đánh mấu, ra sợi, sấy, đánh bóng, cắt và đóng gói theo tiêu chuẩn.
CCB Vũ Minh Thuấn cho biết: "Đũa và tăm làm từ sản phẩm tre, vầu tươi; do đó, phải được sấy khô đúng kỹ thuật, an toàn cho người tiêu dùng và không gây ô nhiễm môi trường. Đặc biệt, không sử dụng bất kỳ một loại hóa chất nào trong quá trình làm ra các sản phẩm; đồng thời, phải bảo đảm không mốc, đen, không mọt và giữ được màu cơ bản của nguyên liệu. Ngoài ra, tăm, đũa vẫn phải có mùi thơm và độ dẻo dai nhất định, bảo đảm an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng…”.
Sản phẩm đũa có kích thước từ 18 - 24 cm được đóng theo bó, bao, thùng, từ vài chục cho đến 100 đôi tùy theo nhu cầu của khách hàng. Tích cực, nhạy cảm, luôn đổi mới trong phát triển kinh tế, hằng năm, trừ chi phí, gia đình ông Thuấn luôn có thu nhập đạt từ 300 triệu đồng trở lên. Bên cạnh đó, cơ sở sản xuất nước tinh khiết và sản phẩm đũa và tăm tre của ông còn tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hơn 10 công nhân là con em CCB, cựu quân nhân cùng hàng chục lao động thời vụ với mức lương công nhân từ 6 - 8 triệu đồng/người/tháng.
Không chỉ là một CCB sản xuất, kinh doanh giỏi, CCB Vũ Minh Thuấn còn là hội viên gương mẫu, tích cực tham gia công tác Hội. Đồng chí Trần Xuân Kha - Chủ tịch Hội CCB thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Với trách nhiệm Quyền Chủ tịch Hội CCB khối 487, CCB Vũ Minh Thuấn luôn tích cực, gương mẫu trong mọi hoạt động của Hội; đồng thời, tích cực phát triển kinh tế, tạo thu nhập cho hội viên, nhân dân, đóng góp xây dựng quê hương. Nhiều năm qua, gia đình CCB Vũ Minh Thuấn được công nhận là hộ sản xuất, kinh doanh giỏi; được bình bầu là CCB gương mẫu; gia đình CCB văn hóa và được nhân dân, hội viên quý mến”.
Vũ Đồng
Nguồn Yên Bái : https://baoyenbai.com.vn/210/329324/vu-minh-thuan---cuu-chien-binh-nang-dong.aspx