Vụ nam sinh lớp 9 bị ép ăn đất: Sức khỏe nạn nhân đã ổn định

Vụ nam sinh lớp 9 bị ép ăn đất: Sức khỏe nạn nhân đã ổn định
6 giờ trướcBài gốc
Yêu cầu tìm hiểu nguyên nhân
Ngày 23/10, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng sở GD&ĐT Nghệ An, cho biết, đơn vị đã yêu cầu phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn phối hợp với cơ quan chức năng xác minh nội dung đoạn video clip ghi lại cảnh một nam sinh bị đe dọa ép ăn đất.
"Mặc dù việc xảy ra bên ngoài nhà trường, nhưng phải giáo dục các em biết việc làm của mình là vi phạm pháp luật", ông Hoàn nói.
Nam sinh bị ép phải bốc đất ăn. Ảnh chụp clip.
Vì vậy, Sở đã yêu cầu phòng GD&ĐT phải tăng cường công tác tuyên truyền, chỉ đạo các nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương, gia đình để nắm bắt tâm lý, quản lý các em học sinh trong khoảng thời gian các em không ở trường.
Chánh văn phòng sở GD&ĐT cho biết thêm, đơn vị cũng giao phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn xác minh nạn nhân trong đoạn clip là học sinh trường nào;
Nếu nạn nhân là học sinh ở địa phương thì phải tìm hiểu nguyên nhân, có hình thức thăm hỏi, động viên để em sớm ổn định tâm lý, tinh thần.
Triệu tập những người liên quan
Qua tìm hiểu của PV, sự việc xảy ra vào chiều tối ngày 21/10. Nam sinh bị ép bốc đất ăn là em H.Đ (học lớp 9 trường THCS Anh Xuân, xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn).
Còn nhóm thanh niên ép bạn ăn đất là 1 học sinh lớp 9 cùng lớp và 1 nam sinh lớp 11 (xã Nam Anh, huyện Nam Đàn).
Ông Nguyễn Thúc Quang, Chủ tịch UBND xã Nam Anh cho biết, phía công an đang triệu tập những người liên quan để làm rõ sự việc.
Sau khi nắm bắt sự việc, phía nhà trường đã đến nhà của nam sinh Đ. để hỏi thăm, tìm hiểu sự việc. Sáng 22/10, nam sinh Đ. đã được người thân đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.
"Sau khi đến bệnh viện kiểm tra thì sức khỏe của em Đ. bình thường, không có vấn đề gì. Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục làm rõ sự việc", Chủ tịch xã Nam Anh nói.
Được biết, nam sinh mồ côi bố, gia cảnh khó khăn. Em ít nói, thật thà.
Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video dài hơn 2 phút ghi lại cảnh nam sinh lớp 9 bị một nhóm người bắt ngồi xổm tại một khu đất và buộc phải tự tay bốc đất ăn.
Để đảm bảo nạn nhân nuốt hết đất, nhóm người này còn yêu cầu thè lưỡi ra để kiểm tra. Sau đó, nạn nhân được cho đi uống nước. Chưa hết, nam sinh này còn bị ép buộc hút hai điếu thuốc lá và "phải nuốt khói thuốc"...
Nguyễn Anh Ngọc
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/vu-nam-sinh-lop-9-bi-ep-an-dat-suc-khoe-nan-nhan-da-on-dinh-204241023112331566.htm