Vụ nổ máy nhắn tin và bộ đàm tại Lebanon: Chính quyền công bố kết quả điều tra sơ bộ

Vụ nổ máy nhắn tin và bộ đàm tại Lebanon: Chính quyền công bố kết quả điều tra sơ bộ
3 giờ trướcBài gốc
Người dân tập trung bên ngoài Bệnh viện American University of Beirut Medical Center (AUBMC) tại Beirut, Lebanon, ngày 17/9/2024. (Ảnh: Reuters)
Các nhà chức trách Lebanon cũng xác định các thiết bị, gồm máy nhắn tin và bộ đàm, đã bị kích nổ bằng cách gửi tin nhắn điện tử đến các thiết bị đó. Phái đoàn Lebanon tại Liên hợp quốc cho rằng Israel đã lên kế hoạch và thực hiện loạt vụ tấn công này.
Dự kiến, 15 thành viên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ nhóm họp trong ngày 20/9 để thảo luận các vụ nổ mới đây tại Lebanon.
Các vụ nổ thiết bị liên lạc của phong trào Hồi giáo Hezbollah tại Lebanon trong 2 ngày 17 và 18/9 đã khiến 37 người thiệt mạng và khoảng 3.000 người bị thương.
Thủ lĩnh phong trào Hezbollah Hassan Nasrallah ngày 19/9 đã lên án vụ tấn công khiến hàng loạt thiết bị liên lạc ở Lebanon phát nổ. Ông Nasrallah cho biết Hezbollah đã thành lập các ủy ban điều tra vụ việc.
Lực lượng Hezbollah quy trách nhiệm cho Israel về vụ nổ hàng loạt máy nhắn tin và bộ đàm, đồng thời tuyên bố sẽ đáp trả Israel.
Phía Israel chưa bình luận trực tiếp về các cuộc tấn công nêu trên.
HÒA AN Theo Reuters
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/vu-no-may-nhan-tin-va-bo-dam-tai-lebanon-chinh-quyen-cong-bo-ket-qua-dieu-tra-so-bo-post832058.html