Vụ sản phụ tử vong sau 11 ngày sinh mổ: Gia đình rút đơn khiếu nại

Vụ sản phụ tử vong sau 11 ngày sinh mổ: Gia đình rút đơn khiếu nại
4 giờ trướcBài gốc
Trước đó ngày 5/10, người nhà của sản phụ K’.H đã có đơn khiếu nại đến Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, đề nghị làm rõ nguyên nhân khiến sản phụ tử vong sau khi sinh mổ tại bệnh viện này.
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết trong quá trình bệnh nhân nằm viện, cán bộ, nhân viên y tế đã hội chẩn và giải thích chi tiết về tình trạng của bệnh nhân.
Nguyên nhân tử vong của chị K' H. là sốc sốt xuất huyết Dengue biến chứng suy đa phủ tạng không hồi phục. Các bác sĩ và ekip đã nỗ lực hết sức để cứu chữa nhưng bệnh nhân không qua khỏi.
Báo cáo của Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng thể hiện bệnh nhân K' H. nhập viện lần 1 vào Khoa Sản với chẩn đoán thai 38,5 tuần, suy thai, bất thường thai khiến tràn dịch đa màng, tiền sản giật... nên được chỉ định mổ cấp cứu và mời bác sĩ Khoa Nhi đón bé tại phòng mổ để cứu mẹ và bé. Nhân viên y tế đã xử lý tích cực trong thời gian trong 1 giờ. Chỉ định mổ cấp cứu đối với bệnh nhân là đúng chỉ định.
Trong phúc trình phẫu thuật cấp cứu ngày 21/9 thể hiện: Vết may ngang đoạn dưới tử cung lành tốt, không chảy máu. Sau mổ tình trạng sản phụ tạm ổn, bệnh nhi đã được bác sĩ Khoa Nhi đón tại phòng mổ để hồi sức tích cực và chuyển tuyến trên. Hiện tại, tình trạng bé ổn và đã được xuất viện.
Ngày 18/9, bệnh nhân sốt 40 độ C, bác sĩ trực thực hiện thăm khám đầy đủ và cho y lệnh dùng thuốc. Bệnh nhân đáp ứng tốt với thuốc hạ sốt và đến 23 giờ ngày 18/9 bệnh nhân hết sốt.
Đến ngày 19/9, qua khám lâm sàng, bác sĩ chẩn đoán tình trạng sản phụ bụng mềm, tử cung gò hồi tốt, vết mổ khô, hết sốt, còn ho. Sản phụ có nguyện vọng xin xuất viện để về nhà chăm bé đang điều trị tại TP Hồ Chí Minh. Bác sĩ phụ trách tạo điều kiện cho bệnh nhân xuất viện và hướng dẫn cách chăm sóc sau hậu phẫu cho bệnh nhân. Chẩn đoán khi bệnh nhân ra viện là hậu phẫu lấy thai ngày thứ 5, tiền sản giật tạm ổn, theo dõi viêm họng.
Trong quá trình nhập viện lần 2, bệnh viện chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue nặng, suy đa tạng (suy tim, suy gan, suy thận).
Trong quá trình mổ cấp cứu thám sát thấy vết mổ khô, lành tốt, rỉ dịch kèm máu khắp ổ bụng khó cầm máu, cận lâm sàng ghi nhận rối loạn đông máu. Tình trạng lâm sàng của bệnh nhân phù hợp với biến chứng của sốt xuất huyết. Tử cung mềm, vết may ngang đoạn dưới tử cung lành tốt, không chảy máu, xác định không có tai biến, biến chứng phát sinh trong lần mổ lấy thai đợt 1.
Các nhân viên y tế tại các khoa đã thực hiện đúng quy trình, tận tình cấp cứu hồi sức và giải thích rõ tình trạng cho người nhà bệnh nhân. Dù đã xin ý kiến điều trị tuyến trên nhưng bệnh nhân nhập viện với tình trạng sốc nặng kèm biến chứng suy đa tạng của sốt xuất huyết Dengue nên bệnh nhân đã không qua khỏi.
CHÍNH THÀNH
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/doi-song/202410/vu-san-phu-tu-vong-sau-11-ngay-sinh-mo-gia-dinh-rut-don-khieu-nai-9091e7f/