Vụ 'thủ khoa' thi lớp 10 phải thôi học sau thanh tra: Kỷ luật một nữ giáo viên

Vụ 'thủ khoa' thi lớp 10 phải thôi học sau thanh tra: Kỷ luật một nữ giáo viên
6 giờ trướcBài gốc
Liên quan tới việc một học sinh của Trường THPT Lê Hồng Phong, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) bị nhập nhầm điểm khiến em này từ thi trượt vào lớp 10 trở thành thủ khoa, Sở GD-ĐT Thanh Hóa đã có báo cáo gửi Chủ tịch UBND tỉnh và Thanh tra Bộ GD-ĐT.
Theo nội dung giải trình, để xảy ra sự việc như trên không phải do giáo viên chấm bài mà do tổ hồi phách, lên điểm của hội đồng chấm thi Trường THPT Ngọc Lặc. Cụ thể, tổ hồi phách, lên điểm đã lên nhầm điểm của thí sinh C.T.H. trong kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024-2025. Theo đó, trách nhiệm thuộc về chủ tịch hội đồng chấm thi.
Thanh tra Sở cũng đã làm việc với gia đình, hội đồng chấm thi và các giáo viên trực tiếp tham gia, khẳng định không có tiêu cực trong vụ việc này.
Trường THPT Ngọc Lặc. Ảnh: CTV
Thanh tra Sở GD-ĐT cũng chỉ đạo Trường THPT Lê Hồng Phong tổ chức xét tuyển lại đối với thí sinh C.T.H. theo đúng quy định. Theo đó, thí sinh này không đủ điểm trúng tuyển vào trường. Ngày 26/9, Trường THPT Lê Hồng Phong đã mời đại diện gia đình học sinh, gửi thông báo kết quả xét tuyển vào lớp 10 của học sinh H.
Ngày 8/10, Sở GD-ĐT đã có thông báo, chỉ đạo Trường THPT Ngọc Lặc tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của cán bộ, giáo viên liên quan trực tiếp đến sai sót trên. Ngày 9/10, Trường THPT Ngọc Lặc đã tổ chức hội đồng kiểm điểm trách nhiệm của các thành viên liên quan.
Kết quả, thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bà Ngô Thị Tuyết, giáo viên Trường THPT Ngọc Lặc, người lên nhầm điểm.
Kiểm điểm rút kinh nghiệm các cán bộ, giáo viên thuộc Trường THPT Ngọc Lặc gồm: ông Vũ Ngọc Liêm - Hiệu trưởng Trường THPT Ngọc Lặc; bà Ngô Thị Thanh, Vũ Thị Thủy, Trần Thị Tư đều là giáo viên Trường THPT Ngọc Lặc trong tổ hồi phách.
Sở GD-ĐT Thanh Hóa cũng nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác điều hành chỉ đạo các kỳ thi chặt chẽ hơn, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, thực hiện nghiêm túc quy chế thi, hướng dẫn thi, tránh để xảy ra những sai sót đáng tiếc.
Lê Dương
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/vu-thu-khoa-thi-lop-10-phai-thoi-hoc-sau-thanh-tra-ky-luat-mot-nu-giao-vien-2330449.html