'Vua xiếc Việt', NSND Tống Toàn Thắng và lần đối diện với tử thần

'Vua xiếc Việt', NSND Tống Toàn Thắng và lần đối diện với tử thần
5 giờ trướcBài gốc
NSND Tống Toàn Thắng sinh năm 1967, hiện là Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam. Anh là nghệ sĩ Việt đầu tiên diễn xiếc với trăn, qua hình tượng "Thạch Sanh đánh chằn tinh". Trong suốt hơn 40 năm theo nghề, NSND Tống Toàn Thắng đã đi lưu diễn ở hàng chục quốc gia. Anh được mọi người ưu ái gọi là "ông vua xiếc Việt". Nhờ những màn biểu diễn độc lạ, những đóng góp lớn cho nghệ thuật xiếc, Tống Toàn Thắng được phong tặng danh hiệu NSND vào năm 2019.
NSND Tống Toàn Thắng chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị trên truyền hình.
Trong chương trình truyền hình Lời tự sự phát sóng tối 14/10, NSND Tống Toàn Thắng có nhiều tiết lộ thú vị về sự nghiệp và bật mí nhiều câu chuyện khi diễn cùng "người bạn diễn" đặc biệt của mình.
NSND Tống Toàn Thắng chia sẻ, khi mới bắt đầu vào nghề, anh không nghĩ bản thân sẽ có được thành công như hiện tại. "Tôi được như bây giờ giống như một câu chuyện cổ tích. Khi mới bước chân ra nghề, tôi chỉ muốn đứng trên sân khấu, chinh phục, cống hiến cho khán giả. Tôi chưa bao giờ bằng lòng với bản thân. Có lẽ đó là lý do đưa tôi đi đến chặng đường ngày hôm nay", NSND Tống Toàn Thắng chia sẻ.
Trong suốt chặng đường làm nghề, điều làm NSND Tống Toàn Thắng hãnh diện nhất là được khán giả biết đến, yêu mến ngay cả khi không đứng trên sân khấu. Anh cũng tâm sự bản thân không giàu có về vật chất mà giàu trải nghiệm.
"Trong cuộc đời nghệ sĩ, cái tôi giàu có nhất là những trải nghiệm ở Việt Nam, quốc tế. Tôi cảm ơn nghề cho tôi cơ hội được ra thế giới để học, nạp kiến thức bằng kinh nghiệm thực tế để tôi đúc kết kinh nghiệm. Những gì tôi học được không mất học phí", NSND Tống Toàn Thắng hào hứng chia sẻ.
NSND Tống Toàn Thắng luyện tập cùng "bạn diễn đặc biệt". Ảnh: FBNV.
Trong chương trình, anh cũng kể về những màn diễn mạo hiểm cùng bạn diễn trăn mà khán giả nói là "điên".
"Ngoài việc hiểu được bạn diễn, chúng tôi còn biết cách khơi dậy những bản năng có sẵn của trăn để có được những màn trình diễn có một không hai. Tôi từng làm bạn diễn trăn lao lên đớp mạnh, miệng há to có thể đớp trọn khuôn mặt của nghệ sĩ. Nhiều người bảo tôi ‘điên’, ‘không bình thường’ nhưng tôi tự có tính toán của mình. Tôi rất phấn khích với những màn diễn như vậy. Nó tạo nên thương hiệu của bản thân", NSND Tống Toàn Thắng kể lại.
Thứ giúp anh luôn kiên định với một nghề nhiều rủi ro, nguy hiểm chính là tình yêu với nghề, với khán giả, với bạn diễn đặc biệt và một tinh thần không bao giờ bỏ cuộc.
Mỹ Hà
Clip: VTV
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/nsnd-tong-toan-thang-va-lan-doi-dien-voi-tu-than-2332035.html