'Vua hài đất Bắc' Xuân Hinh: Nổi tiếng sợ vợ, sở hữu khối tài sản khủng ở tuổi 64

'Vua hài đất Bắc' Xuân Hinh: Nổi tiếng sợ vợ, sở hữu khối tài sản khủng ở tuổi 64
3 giờ trướcBài gốc
Nghệ sĩ Xuân Hinh sinh năm 1960 ở Bắc Ninh. Suốt những năm cuối thập niên 90, đầu năm 2000, Xuân Hinh là cái tên thống trị cả thị trường hài phía Bắc. Không chỉ thành công vang dội trên sân khấu hài kịch, Xuân Hinh còn có cuộc sống đời tư hạnh phúc và sở hữu khối tài sản khổng lồ ở tuổi 64.
Có thể nói, trong số các nghệ sĩ sân khấu hoạt động ở lĩnh vực chèo lẫn hài kịch, có lẽ nghệ sĩ Xuân Hinh được trọn vẹn nhất cả trong sự nghiệp lẫn cuộc sống. Nam nghệ sĩ vừa có một sự nghiệp rực rỡ, vừa có một gia đình hạnh phúc. Ở thời điểm hiện tại, Xuân Hinh đang sở hữu một gia cơ khiến nhiều người phải thòm thèm, mơ ước. Cách đây 2 năm, con gái nghệ sĩ cũng đã lên xe hoa và Xuân Hinh đang mong chờ sớm được lên chức ông ngoại.
Ở tuổi 64, Xuân Hinh hiện tại đã nghỉ hưu và chung sống hạnh phúc bên vợ con.
Được biết, Xuân Hinh và bà xã kết hôn năm 1995, trước đó cặp đôi đã có 2 năm yêu nhau say đắm. Vợ nam danh hài tên Phương Lan và là người Hà Nội, cô vốn xuất thân từ gia đình giàu có ở phố cổ Hàng Buồm. Trước đây, bà xã Xuân Hinh từng là một kế toán nhưng sau khi kết hôn cô đã lùi về phía sau để dành thời gian chăm sóc gia đình để chồng yên tâm cống hiến cho nghệ thuật.
Nổi tiếng vì "sợ vợ", Xuân Hinh vẫn khẳng định tình cảm và sự tôn trọng dành cho người bạn đời sau gần 30 năm chung sống.
Xuân Hinh cho biết trong suốt gần 30 năm chung sống, anh chưa một lần nào dám lớn tiếng với vợ. Thậm chí, các con đều đứng về phe của mẹ. “Vua hài đất Bắc” hài hước tâm sự: “Không dại gì mà làm phật ý vợ. Tôi nhịn bà ấy như nhịn cơm sống, chưa bao giờ dám làm điều gì khiến cho bà ấy buồn. Vì thế lúc nào bà ấy cũng vui”. Và Xuân Hinh cũng cho rằng, một trong những nguyên tắc mà gia đình nào cũng nên lưu ý để giữ sự ấm êm: "Ở trong gia đình đã quy định "Chồng thẳng là vợ phải chùng/ Hai bên cùng thẳng là cùng đứt dây".
"Vua hài đất Bắc" khẳng định, sau khi lấy vợ, anh ít khi phải đụng tới việc nhà vì vợ chiều chồng, thường giành làm hết. Nam nghệ sĩ cho rằng, việc nhường nhịn, chiều chuộng bà xã hết lòng chính là bí quyết lớn nhất giúp ông giữ gìn hạnh phúc hôn nhân và gia đình lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười. "Đi diễn bao nhiêu tiền bà ấy cầm sạch, "tay hòm chìa khóa" mà thế nên mình phải sợ, không thì có nước ra đường. Bà ấy mà đi đâu khoảng nửa tháng là tôi… lao đao lắm", Xuân Hinh không ngại dành cho người vợ quyền lực những lời có cánh.
Không chỉ là vua hài đất Bắc, Xuân Hinh còn nổi tiếng là "đại gia ngầm" trong giới nghệ sĩ Việt.
Ở tuổi 64, Xuân Hinh sở hữu khối tài sản khủng khiến bao người phải ngưỡng mộ. Nhờ có lắm tài lẻ nên từ trước tới giờ, Xuân Hinh có tiếng là giàu ngầm trong giới showbiz Việt, cát-sê của nam danh hài luôn cao ngất ngưởng. Theo một số nhà sản xuất, trong làng hài phía Bắc, Xuân Hinh là người có giá cát-sê đóng hài Tết cao nhất bởi đĩa của danh hài này lúc nào cũng "hot". Mức giá để mời được Xuân Hinh đóng hài Tết vai chính cũng phải từ 100 triệu.
Xuân Hinh và biệt phủ được xây dựng từ 5 triệu viên ngói cổ tại quê nhà Bắc Ninh.
Hiện tại, NSƯT Xuân Hinh sở hữu tới 2 căn nhà. Ngoài căn nhà khang trang, hiện đại mà vợ chồng ông sinh sống tại Hà Nội, danh hài Xuân Hinh còn có một căn nhà cổ trị giá trị khủng ở quê nhà Bắc Ninh. Từ ngôi nhà cổ mà các cụ để lại, Xuân Hinh chi tiền chủ yếu, cùng các anh em trong gia đình xây sửa trở thành một không gian cổ kính và thoáng mát với nhiều cây cảnh đắt tiền cùng lối kiến trúc độc lạ với hơn 5 viên ngói cổ. Căn nhà này tọa lạc trên khu đất khá rộng, mỗi khu nhà đều được dựng bằng gỗ với điểm nhấn là mái ngói và sân gạch đỏ đậm nét truyền thống.
Bình Thanh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/dien-anh/vua-hai-dat-bac-xuan-hinh-noi-tieng-so-vo-so-huu-tai-san-khung-202410151012170065.html