Vùng chuyên canh quất lớn nhất miền Trung vào vụ Tết

Vùng chuyên canh quất lớn nhất miền Trung vào vụ Tết
5 giờ trướcBài gốc
Năm nay, nhà vườn của anh Nguyễn Kim Phong (xã Cẩm Hà, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) trồng hơn 300 chậu quất để phục vụ thị trường Tết. Thời điểm này, cây đang cho trái rộ, nên nhà vườn tranh thủ chăm sóc để trái đạt chất lượng đều, đẹp. Theo anh Nguyễn Kim Phong, năm nay giá vật tư nông nghiệp đầu vào tăng cao nên dự báo giá quất tại vườn cũng sẽ biến động nhẹ.
Anh Nguyễn Kim Phong chia sẻ: "Giai đoạn này chủ yếu là chăm trái. Cây thì cũng cho phát triển để nuôi trái để có thể đạt độ chín vào dịp Tết. Lượng phân, lượng thuốc năm nay giá cũng biến động nhiều, cùng với đó là chi phí nhân công, cây giống cũng lên, gây áp lực cho người nông dân".
Vụ quất Tết này, xã Cẩm Hà có hơn 40 nghìn chậu với khoảng 500 hộ chuyên canh. Hiện tại, bà con nông dân tại vùng chuyên canh quất này tập trung chăm sóc, cắt tỉa trái, tạo thế cây để chất lượng cây quất đảm bảo trái to, đẹp sẵn sàng đưa ra thị trường Tết.
So với các năm trước, năm nay, nhiều nhà vườn quất tại Hội An trồng quất chậu loại trung và vừa. Tỷ lệ quất chậu lớn chỉ chiếm khoảng 1/3 số lượng. Đến thời điểm hiện tại, các vườn quật tại đây đã có thương lái đặt mua nên bà con tích cực chăm sóc, phòng ngừa sâu bệnh cho cây.
Ông Nguyễn Thiện Nhân, Chi hội Nông dân Bến Trễ (xã Cẩm Hà, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) cho biết: "Hiện tại, cũng đã có khách đặt mua cây rồi, bà con cũng bán lai rai, cùng với đó tiếp tục chăm sóc cho các cây còn lại để chuẩn bị cho vụ Tết".
Quất là cây trồng chủ lực tại xã Cẩm Hà, thành phố Hội An. Từ vùng chuyên canh này, quất Hội An cung cấp đến nhiều tỉnh, thành trong cả nước mỗi dịp Tết đến và mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân địa phương.
Kim Oanh
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/vung-chuyen-canh-quat-lon-nhat-mien-trung-vao-vu-tet-275773.htm