Vụt tăng 1 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng lên mức 85 triệu đồng

Vụt tăng 1 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng lên mức 85 triệu đồng
9 giờ trướcBài gốc
Cụ thể, lúc 10h15 sáng nay, giá vàng miếng được Tập đoàn Doji và SJC niêm yết ở mức 83 - 85 triệu đồng/lượng (mua - bán), như vậy cả hai chiều cùng tăng 1 triệu đồng/lượng.
Trong khi giá vàng miếng tăng mạnh thì giá vàng nhẫn sáng nay lại đứng im. Cụ thể, vàng nhẫn được SJC niêm yết ở mức 82 - 83,3 triệu đồng/lượng (mua - bán); vàng nhẫn được Doji niêm yết ở mức 82,75 - 83,6 triệu đồng/lượng.
Giá vàng miếng trong nước hôm nay tăng mạnh bất chấp giá vàng thế giới giảm nhẹ, khiến nhiều người bất ngờ.
Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.642 USD/ounce, giảm 7 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Nguyên nhân là sự phục hồi mạnh mẽ của đồng USD đã gây áp lực lên kim loại màu vàng trong phiên giao dịch đầu tuần. Chỉ số US Dollar Index dao động ở mức cao nhất trong 7 tuần, khiến vàng thỏi được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Giá vàng miếng tăng mạnh. (Ảnh: Công Hiếu).
Phó chủ tịch kiêm chiến lược gia kim loại cấp cao Peter A. Grant của Zaner Metals cho rằng, sức mạnh của đồng USD là lực cản ngắn hạn ngăn cản giá vàng đạt mức cao kỷ lục mới.
Mặc dù vậy, Grant lạc quan rằng giá kim loại quý này vẫn có khả năng cán mốc 2.700 USD/ounce trong ngắn hạn và 3.000 USD/ounce trong dài hạn trong bối cảnh nhu cầu trú ẩn an toàn tăng cao do lo ngại căng thẳng địa chính trị cùng với bất ổn khi cuộc bầu cử tại Mỹ đang đến gần.
Trong khi đó, chuyên gia phân tích cấp cao Ricardo Evangelista của ActivTrades lại cho rằng, giá vàng có thể sẽ giằng co giữa sức mạnh của đồng USD và nhu cầu trú ẩn an toàn. Theo ông, dữ liệu kinh tế sắp tới của Mỹ có thể là yếu tố quyết định phá vỡ thế bế tắc này.
Tuần này, sẽ có ít dữ liệu quan trọng được công bố. Rủi ro lớn nhất đối với vàng là chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 9. Theo các nhà kinh tế, thị trường sẽ háo hức xem liệu áp lực lạm phát có tiếp tục giảm hay không, điều này sẽ hỗ trợ cho chu kỳ nới lỏng của Ngân hàng Trung ương Mỹ. Thị trường cũng sẽ đón nhận biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ gần đây nhất của Fed.
Theo Ricardo Evangelista, nhà phân tích cấp cao của công ty ActivTrades, thị trường vàng kỳ vọng Fed giảm lãi suất. Trong khi đó, bất ổn địa chính trị khiến nhu cầu trú ẩn an toàn tăng. Những nguyên nhân này khiến giá vàng tăng trong thời gian qua.
Brian Lan, chuyên gia tại GoldSilver Central, nhận định, căng thẳng ở Trung Đông và cuộc bầu cử Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong dài hạn. Giá vàng có thể sẽ tăng lên mức cao kỷ lục 2.685 USD/ounce.
Ngọc Vy
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/vut-tang-1-trieu-dong-luong-gia-vang-mieng-len-muc-85-trieu-dong-ar900653.html