Windows 11 24H2 tiếp tục gặp lỗi màn hình xanh mới

Windows 11 24H2 tiếp tục gặp lỗi màn hình xanh mới
9 giờ trướcBài gốc
Bản cập nhật Windows 11 24H2 tiếp tục gây ra sự cố nghiêm trọng cho những PC có cài đặt ứng dụng Voicemeeter, khiến máy tính liên tục gặp lỗi “màn hình xanh chết chóc” (BSOD) và làm ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng.
Microsoft xác nhận thêm sự cố 'màn hình xanh' mới của Windows 11 24H2
Theo Microsoft, sự cố xảy ra do xung đột giữa trình điều khiển của chương trình tinh chỉnh âm thanh Voicemeeter và trình quản lý bộ nhớ của bản cập nhật Windows 11 24H2, dẫn đến mã lỗi MEMORY_MANAGEMENT.
Để ngăn chặn lỗi này, Microsoft đã tạm dừng cập nhật Windows 11 24H2 trên các máy tính có cài đặt Voicemeeter. Người dùng được khuyến cáo là không nên cập nhật thủ công bằng Installation Assistant hoặc Media Creation Tool.
Giải pháp tạm thời dành cho người dùng là gỡ cài đặt Voicemeeter và tất cả những thành phần của nó. Ngoài ra, còn có thể chờ đợi bản cập nhật sửa lỗi từ VB-Audio Software, nhà phát triển của Voicemeeter.
Microsoft cho biết công ty sẽ cung cấp thông tin cập nhật khi có bản vá lỗi. Sự cố này chỉ ảnh hưởng đến Windows 11 24H2, những phiên bản cũ hơn và Windows 10 không bị ảnh hưởng.
Trước đó, bản cập nhật Windows 11 24H2 cũng gây ra sự cố nghiêm trọng cho người dùng sử dụng ổ SSD của Western Digital, khiến cho máy tính liên tục gặp lỗi “màn hình xanh chết chóc” (BSOD).
Việc liên tục mắt sự cố cho thấy Windows 11 24H2 vẫn còn tồn tại nhiều lỗi nghiêm trọng. Người dùng cần cẩn trọng khi nâng cấp và nên chờ đợi các bản cập nhật sửa lỗi từ Microsoft.
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/windows-11-24h2-tiep-tuc-gap-loi-man-hinh-xanh-moi-290913.html