Xã hội hóa về kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên

Xã hội hóa về kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên
2 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Tham dự tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn có đồng chí Hoàng Thu Trang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh.
Đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn.
Theo báo cáo tổng kết công tác xã hội hóa về kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2013-2023 tại Hội nghị, năm 2013, cả nước có 41.397 cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập, với tổng số 553.181 phòng học. Số phòng học kiên cố chỉ có 65,9%, trong đó: Cấp học mầm non mới đạt 47,7%; cấp học tiểu học và trung học cơ sở lần lượt là 61,6% và 80,5%.
Tính đến năm 2023, hệ thống trường, lớp học đã có sự cải thiện đáng kể. Tổng số phòng học của cả nước tăng lên 628.571 phòng, trong đó 86,6% phòng học đã được kiên cố hóa, tăng hơn 20% so với năm 2013. Tỷ lệ kiên cố hóa ở cấp học mầm non đạt 83%, tiểu học đạt 83,2%, và trung học cơ sở đạt 94,9%.
Xã hội hóa xây dựng cơ sở vật chất cũng góp phần quan trọng tăng tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia. Đến tháng 7/2023, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia cấp học mầm non đạt 56,9% trường; cấp tiểu học đạt 62,8% trường; cấp trung học cơ sở đạt 72,3% trường; cấp THPT đạt 49,6% trường; trường phổ thông nhiều cấp học có 44,2% trường.
Tại hội nghị, đại diện các địa phương, đơn vị, tập đoàn, doanh nghiệp trao đổi, chia sẻ về những kinh nghiệm trong thực hiện xã hội hóa kiên cố hóa trường lớp và nhà công vụ cho giáo viên. Đồng thời, cam kết tiếp tục chung tay, sát cánh cùng ngành Giáo dục thực hiện công tác xã hội hóa kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên trong thời gian tới.
Đại biểu nghe Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long phát biểu tại Hội nghị.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ biểu dương và đánh giá cao Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chủ trì, triển khai hiệu quả chương trình này trong suốt 10 năm qua.; đồng chí cảm ơn các địa phương, doanh nghiệp, tổ chức xã hội và cá nhân đã tích cực tham gia đóng góp cho công tác xã hội hóa kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan tiếp tục rà soát, nghiên cứu đề xuất các chính sách ưu đãi để khuyến khích sự tham gia mạnh mẽ hơn của doanh nghiệp và các tổ chức xã hội vào công cuộc xã hội hóa giáo dục. Đồng thời, kêu gọi toàn thể các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân cùng chung tay góp sức cho sự nghiệp giáo dục, tạo điều kiện học tập tốt nhất cho con em – những chủ nhân tương lai của đất nước.
Bộ Giáo dục và Đào tạo biểu dương các tập thể, cá nhân.
Nhân dịp này, 37 tập thể, 4 hộ gia đình và 9 cá nhân được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vì thành tích xuất sắc trong công tác xã hội hóa về kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2013-2023.
Thay mặt ngành Giáo dục, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn trân trọng cảm ơn sự quan tâm và những chỉ đạo sâu sát của đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long; các doanh nghiệp và tổ chức xã hội đã đồng hành với ngành Giáo dục trong công cuộc xã hội hóa giáo dục. Đồng thời cam kết, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chủ động phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm triển khai có hiệu quả công tác xã hội hóa về kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên trong thời gian tiếp theo./.
Việt Bắc
Nguồn Bắc Kạn : https://baobackan.vn/xa-hoi-hoa-ve-kien-co-hoa-truong-lop-hoc-va-nha-cong-vu-cho-giao-vien-post66961.html