Xà ngang, cột dọc từ chối chiến thắng của Nam Định tại cúp châu Á

Xà ngang, cột dọc từ chối chiến thắng của Nam Định tại cúp châu Á
4 giờ trướcBài gốc
Nguyễn Xuân Son cùng Nam Định bị Bangkok Utd cầm hòa đáng tiếc.
Mất đến 16 năm để người hâm mộ Nam Định có lần tiếp theo được chứng kiến đội bóng của địa phương tham dự một giải đấu trực thuộc Liên đoàn Bóng đá châu Á. Nên sân Thiên Trường vào tối 2-10 đã đón khoảng 10.000 khán giả đến để cổ vũ cho thầy trò Vũ Hồng Việt.
Lợi thế được chơi trên sân nhà cùng đội hình xuất phát đến 8 ngoại binh giúp Nguyễn Xuân Son cùng đồng đội tiếp cận trận đấu đầy hưng phấn.
Sau 9 phút bóng lăn, đội chủ nhà có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Lucas Silva tung cú sút chéo góc từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Patiwat Khammai phải bay người hết cỡ để cứu thua cho đội khách. Đến phút 31, một tình huống phá bóng không tốt của cầu thủ Bangkok Utd đã mở ra cơ hội cho Hendrio dứt điểm đưa bóng đi trật cột dọc khung thành gang tấc.
Đây cũng là hai cơ hội được xem “ngon ăn” nhà mà Nam Định tạo ra trong hiệp 1. Một hiệp đấu mà Xuân Son cùng đồng đội kiểm soát hoàn toàn thế trận, nhưng lại bế tắc trước hàng thủ được tổ chức kín kẽ bên phía đối phương.
Tô Văn Vũ cùng đồng đội gặp khó trong việc tiếp cận khung thành đối phương.
Sau hiệp 1 không ghi được bàn thắng, HLV Vũ Hồng Việt trong thời gian bóng lăn ở hiệp 2 đã liên tiếp có sự thay đổi từ con người lẫn chiến thuật. Ở phút 65, bóng tìm đến xà ngang khung thành của Bangkok Utd khi Walber Amorim tung cú sút đầy kỹ thuật ngoài vòng 16m50.
Sức ép được Nam Định gia tăng hơn vào cuối trận. Phút 84, đội chủ nhà tổ chức phản công khi Nguyễn Văn Toàn chuyền bóng cho Hendrio để ngoại binh này dứt điểm từ xa nhưng không thắng được thủ môn Khammai. Người gác đền của Bangkok thêm một lần từ chối cơ hội của Nguyễn Văn Vĩ từ pha dứt điểm ở cự ly hơn 20m.
Các cầu thủ Nam Định tiếc nuối với những cơ hội bị bỏ lỡ.
Cơ hội tiếc nuối nhất bị Nam Định bỏ lỡ ở phút 90+4. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Văn Vĩ leo lên dứt điểm từ tuyến hai bóng chạm vào đầu của Walber đổi hướng dội vào cột dọc bật ra. HLV Vũ Hồng Việt cùng các học trò ôm đầu tiếc nuối sau tình huống cuối cùng của trận đấu.
Kết quả hòa 0-0 vẫn đảm bảo cho Nam Định và Bangkok Utd hai vị trí dẫn đầu tại bảng G với 4 điểm. Nhưng đại diện đến từ Thái Lan xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Tuy nhiên, hai đội chỉ còn hơn đội xếp thứ ba là Tampines Rovers một điểm. Bởi ở trận đấu cùng giờ, đội bóng của Singapore đã vượt qua Lee Man (Hông Kông – Trung Quốc) với tỉ số 3-1.
TÂM HÀ
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/xa-ngang-cot-doc-tu-choi-chien-thang-cua-nam-dinh-tai-cup-chau-a-post761806.html