Xã Phước Đồng: Đã xử lý tình trạng đổ xà bần lấn sông và điểm giữ xe trái phép theo phản ánh của Báo Khánh Hòa

Xã Phước Đồng: Đã xử lý tình trạng đổ xà bần lấn sông và điểm giữ xe trái phép theo phản ánh của Báo Khánh Hòa
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 28-10, UBND xã Phước Đồng (TP. Nha Trang) có văn bản gửi UBND TP. Nha Trang báo cáo kết quả xử lý tình trạng đổ xà bần lấn sông và điểm giữ xe trái phép theo phản ánh của Báo Khánh Hòa ngày 23-10.
Khu vực bãi giữ xe trái phép mà Báo Khánh Hòa phản ánh đã được UBND xã Phước Đồng xử lý.
Theo đó, đối với việc đổ xà bần lấn sông Tắc, ngày 25-10, UBND xã Phước Đồng đã phối hợp với Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh kiểm tra việc đổ xà bần tại vị trí Báo Khánh Hòa phản ánh. Qua kiểm tra, đơn vị chức năng ghi nhận có việc đổ xà bần trong khu vực ranh giới Dự án Cơ sở hạ tầng khu trường học, đào tạo và dạy nghề Bắc Hòn Ông tiếp giáp với sông Tắc. Tình trạng này là do một số đối tượng lén lút đổ xà bần vào ban đêm, do đó UBND xã Phước Đồng không xác định được đối tượng vi phạm. UBND xã Phước Đồng đã huy động phương tiện và nhân công tiến hành thu dọn lượng xà bần đổ sát mép sông, trả lại hiện trạng bờ sông.
Đối với bãi giữ xe trái phép, UBND xã Phước Đồng đã phối hợp với Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh kiểm tra khu vực đất trống trước Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Nha Trang theo phản ánh của Báo Khánh Hòa và phát hiện có hiện tượng lập bãi giữ xe trái phép. Qua nắm bắt tình hình thực tế, trong thời gian vừa qua, có một số tài xế xe khách lợi dụng khu vực đất trống tại đây đã đưa xe vào đỗ qua đêm trái phép. Tại thời điểm kiểm tra không có xe đang dừng, đỗ tại đây. UBND xã Phước Đồng đã lập biên bản làm việc với ông Đinh Văn Lập đang cư trú tại khu vực nêu trên, yêu cầu không được tự ý trông giữ xe trái phép. Hiện tại khu vực này không còn việc đỗ và trông giữ xe.
Trước đó, ngày 23-10, Báo Khánh Hòa có bài viết: “Xã Phước Đồng: Có tình trạng đổ xà bần lấn sông, lập bãi giữ xe trái phép”, phản ánh tại khu vực Hòn Rớ 2 (gần Trường Chính trị tỉnh và Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Nha Trang, thuộc xã Phước Đồng) xuất hiện một bãi giữ xe trái phép và xảy ra tình trạng đổ xà bần lấn chiếm lòng sông Tắc. Mặc dù UBND xã Phước Đồng đã phát hiện, lập biên bản vụ việc nhưng chưa kiên quyết xử lý, dẫn đến vi phạm kéo dài, gây bức xúc cho người dân.
VĂN KỲ
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/xa-hoi/202410/xa-phuoc-dong-da-xu-ly-tinh-trang-do-xa-ban-lan-song-va-diem-giu-xe-trai-phep-theo-phan-anh-cua-bao-khanh-hoa-b94102a/