'Xạ thủ ngầu nhất thế giới' có thoát lời nguyền?

'Xạ thủ ngầu nhất thế giới' có thoát lời nguyền?
4 giờ trướcBài gốc
Kim Ye-ji, VĐV Hàn Quốc được mệnh danh là “xạ thủ ngầu nhất thế giới” sau khi tham gia Olympic 2024, tuyên bố đóng vai sát thủ trong phim Crush.
Tầm quan trọng của vai diễn sát thủ này vẫn chưa được công bố nhưng một video ngắn cho thấy cô sẽ tận dụng kỹ năng bắn súng trong phim. Đây là bước chân đầu tiên của Kim Ye-ji trên hành trình trở thành một ngôi sao trong showbiz.
Chuyện gì có thể xảy ra?
Trong những năm 1980, ý tưởng mời VĐV Olympic nổi tiếng để đóng phim khá phổ biến. Nhưng sau ba bộ phim, các đạo diễn và nhà sản xuất bắt đầu thoái chí khi liên tục nhận về lời chê bai, giễu cợt từ giới phê bình. Từ đó, các VĐV chỉ đóng vai khách mời hoặc xuất hiện thoáng qua trong các bộ phim. Ví dụ như kình ngư Tom Daley trong Sharknado 5 hay hai VĐV thể dục dụng cụ Nastia Liukin và Carly Patterson trong Stick It.
Ba bộ phim dưới đây có diễn viên chính là VĐV Olympic nổi tiếng và đều thất bại thảm hại.
“Gymkata”
VĐV thể dục dụng cụ Kurt Thomas, 1985
Kurt Thomas đã tận dụng kỹ năng thể dục dụng cụ trong vai diễn Jonathan Cabot. Ảnh: Alamy.
Kurt Thomas là VĐV thể dục dụng cụ người Mỹ. Anh thi đấu tại Olympic 1976 và vô địch thế giới vào năm 1978. Đến năm 1985, VĐV người Mỹ đến Hollywood để tham gia một bộ phim dường như được biên kịch “đo ni đóng giày” cho riêng anh.
Trong Gymkata, Thomas vào vai một VĐV thể dục dụng cụ tên là Jonathan Cabot. Anh làm việc cho cơ quan tình báo và được cử đến một đất nước đầy rẫy tội phạm. Tại đây, anh phải chiến thắng trong các cuộc thi thể thao nguy hiểm để hoàn thành nhiệm vụ.
“Cabot” đánh nhau liên tục với những kẻ phản diện và chiến đấu theo phong cách riêng. Anh tận dụng kỹ năng thể dục dụng cụ và dùng vũ khí là thanh xà đơn, ngựa gỗ để tấn công kẻ địch.
Gymkata thất bại với doanh thu dưới 6 triệu USD. Phim chỉ được đánh giá 17% trên Rotten Tomatoes (một bộ phim có tỷ lệ đánh giá dưới 60% ở nền tảng này được phân loại là chất lượng thấp). Sau đó, Thomas có thêm hai vai diễn trên IMDB nhưng cả hai đều mờ nhạt và ít đất diễn.
Bộ phim vẫn bị phê bình cho đến thế kỷ tiếp theo. Năm 2013, AV Club gọi Gymkata là “kiệt tác đúng nghĩa của những trò hài nhạt”.
“American Anthem”
VĐV thể dục dụng cụ Mitch Gaylord, 1986
Mitch Gaylord đã giành được cơ hội đóng cặp với Janet Jones nhưng thất bại vì diễn xuất không đạt yêu cầu. Ảnh: 80's Movie Guide.
Mitch Gaylord nổi tiếng nhờ tài năng trong lĩnh vực thể dục dụng cụ và vẻ ngoài điển trai. Anh giành được 4 huy chương, trong đó có 1 huy chương vàng, tại Olympic 1984. Thành tích này giúp anh có cơ hội đóng cặp với nữ diễn viên Janet Jones trong bộ phim về thể dục dụng cụ tên là American Anthem (Tạm dịch: Quốc ca Mỹ).
American Anthem là một bộ phim về hành trình luyện tập vào đội tuyển thi đấu Olympic của hai VĐV thể dục dụng cụ. Không liên quan đến võ thuật và ít cảnh đánh nhau, dường như không có rủi ro nào mà Gaylord phải đối mặt.
Song kịch bản phim được nhận xét quá kịch tính và có phần vô lý. Gaylord phải thể hiện một VĐV có mối quan hệ không lành mạnh với cha và gặp nhiều vấn đề tâm lý. Giới phê bình nhất trí rằng khả năng diễn xuất của anh không đủ tốt để khắc họa nhân vật.
American Anthem chỉ thu về 5 triệu USD doanh thu. Trên Rotten Tomatoes, phần trăm đánh giá của bộ phim là 0. Trong chương trình đánh giá phim At The Movies, nhà phê bình phim Roger Ebert nhận xét: “Tôi có thể nói rằng American Anthem tệ hơn bất kỳ bộ phim nào tôi từng xem vào năm 1986”.
Từ đó, sự nghiệp diễn xuất của Gaylord tắt lịm. Anh chỉ nhận được vài vai diễn nhỏ và không thể tham gia phim của Hollywood.
“Can’t Stop the Music”
VĐV 10 môn phối hợp Caitlyn Jenner, 1980
Trước khi chuyển giới, Caitlyn Jenner (phải) được mời vào vai một luật sư khó tính. Ảnh: Alamy.
Trước khi chuyển giới, Caitlyn Jenner giành chiến thắng hạng mục 10 môn phối hợp tại Olympic 1976. Hollywood sau đó đã gọi điện mời Jenner vào vai một luật sư khó tính trong phim Can’t Stop The Music (Tạm dịch: Không thể tắt nhạc).
Bộ phim lần này được đánh giá là “không thể thất bại” với sự tham gia của Village People, một nhóm nhạc pop nổi tiếng thời đó. Phim còn có sự tham gia của hai diễn viên gạo cội là Steve Guttenberg và Valerie Perrine. Tờ The New York Times đánh giá đây là “cơ hội vàng” để Jenner gia nhập tầng lớp cao cấp của Hollywood.
Tiếc thay bộ phim ra mắt vào thời điểm cơn sốt nhạc disco dần lắng xuống và nhóm nhạc Village People bắt đầu mất hào quang. Bản hit gần nhất của họ là vào năm 1979.
Viết trên The Times, nhà phê bình Janet Maslin nhận xét “điểm nhấn” của bộ phim là cảnh Jenner cởi quần áo sau khi làm đổ bữa tối. Cô mô tả phần thể hiện của VĐV “nghiệp dư đến đáng thương”.
Bộ phim có doanh thu 2 triệu USD trong khi chi phí sản xuất là 20 triệu.
Jenner vẫn nhận được một số vai diễn trong những bộ phim truyền hình. Cô từng đóng thế Erik Estrada trong loạt phim đình đám CHIPS.
“Crush”
Xạ thủ Kim Ye-ji
Các nhà phê bình đánh giá vai diễn của Kim Ye-ji là phép thử của nhà sản xuất đối với lời nguyền VĐV Olympic không thể thành công trong điện ảnh. Ảnh: Asia.
Kim Ye-ji là VĐV tiếp theo đạt được hào quang nhờ phong cách tuyệt vời và thần thái lạnh lùng khi thi đấu hạng mục bắn súng tại Olympic Paris 2024. Giới phê bình đánh giá vai diễn sát thủ của cô là phép thử của các nhà sản xuất đối với lời nguyền VĐV Olympic không có duyên với nghiệp diễn xuất.
Hiện, chưa có nhiều thông tin về bộ phim Crush. Nhà sản xuất chỉ công bố Kim Ye-ji sẽ đóng vai một sát thủ chuyên nghiệp. Trong video giới thiệu dài 14 giây, xạ thủ 32 tuổi hướng dẫn một sát thủ khác - do diễn viên Ấn Độ Anushka Sen thủ vai - ngắm bắn đúng tư thế.
Đông Tùng
Theo The New York Times
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/xa-thu-ngau-nhat-the-gioi-co-thoat-loi-nguyen-post1499829.html