Xác minh thông tin nam sinh bị ép ăn đất

Xác minh thông tin nam sinh bị ép ăn đất
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 23/10, trao với PV Báo Giao thông, ông Vương Hồng Thái - Phó chủ tịch UBND huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết, công an huyện đang xác minh, làm rõ thông tin nam sinh học lớp 9 ở trên địa bàn bị ép ăn đất.
Nam sinh bị ép bốc đất ăn (Ảnh cắt từ video).
"Hiện, phía công an đang phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ. Khi có kết quả sẽ thông tin đến công luận”, ông Thái cho biết thêm.
Ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cũng cho biết: "Ngay khi nắm được thông tin, sở đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng có thẩm quyền khác khẩn trương xác minh, làm rõ.
Nếu có vi phạm thì có giải pháp giáo dục phù hợp để các em nhận thức được hành vi chưa đúng của mình từ đó nâng cao ý thức, đạo đức".
Ngoài ra, phòng giáo dục chỉ đạo các trường phối hợp với địa phương, gia đình tăng cường hơn nữa việc nắm bắt tâm lý học sinh cả trong và ngoài nhà trường để kịp thời nắm bắt các sự việc, đồng thời giáo dục các em toàn diện.
Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện video ghi lại cảnh một em nam sinh bị ép buộc ăn đất.
Theo đó, nam sinh bị các đối tượng ép tự tay lấy cục đất vo tròn bỏ vào miệng và nhai.
Các đối tượng trong video còn dọa nếu không ăn tiếp sẽ bị sát hại. Khi em này có dấu hiệu bị nghẹn, được nhóm này cho uống nước. Chưa hết, em này còn bị ép buộc hút hai điếu thuốc lá và “phải nuốt khói thuốc”...
Được biết nam sinh này là em HĐ - học lớp 9D, trường THCS Anh Xuân, huyện Nam Đàn. Em Đ sau đó được người thân đưa đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe.
Sỹ Hòa
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/xac-minh-thong-tin-nam-sinh-bi-ep-an-dat-192241023085256279.htm