Xây dựng Thái Nguyên trở thành trung tâm Logistics của khu vực

Xây dựng Thái Nguyên trở thành trung tâm Logistics của khu vực
2 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Dũng chủ trì buổi làm việc.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh: Trong kỷ nguyên số, Thái Nguyên đặt mục tiêu trở thành trung tâm logistics của khu vực Trung du và miền núi phía Bắc. Thời gian qua, tỉnh đặc biệt quan tâm phát triển hạ tầng giao thông mang tính liên kết, kết nối vùng; hoàn thiện hạ tầng số băng thông rộng, thiết lập dịch vụ dữ liệu lưu trữ tại chỗ.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị VietNamPost quan tâm hỗ trợ Thái Nguyên trở thành trung tâm logistics của khu vực, cũng như phát triển mạng lưới điểm văn hóa xã. Thái Nguyên cam kết tiên phong trong việc xây dựng mô hình điểm bưu điện văn hóa xã thời kỳ mới.
Lãnh đạo VietNamPost nêu một số đề xuất.
Đại diện VietNamPost đề xuất hỗ trợ tỉnh các giải pháp để giải quyết thủ tục phi địa giới hành chính, trong đó có nâng cao vai trò điểm bưu điện văn hóa xã để góp phần giảm bớt các chi phí xã hội, đảm bảo sự phát triển bền vững. VietNamPost đang triển khai sàn nông sản bưu điện và cam kết tăng cường hợp tác với các sở, ngành của tỉnh trong việc quảng bá du lịch, giới thiệu sản phẩm OCOP và thổi hồn văn hóa vào sản phẩm nông nghiệp đặc sản của tỉnh.
Đối với Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC, Thái Nguyên đã có hợp tác nhiều năm. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những thế mạnh của VTC, là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về công nghệ truyền hình, sản xuất nội dung số, quản lý thông tin cơ sở, nền tảng học tập trực tuyến với dữ liệu mở.
Lãnh đạo VTC phát biểu tại buổi làm việc.
Lãnh đạo VTC đề xuất hợp tác với Thái Nguyên trong lĩnh vực phát triển truyền thông cơ sở, quảng bá du lịch của tỉnh qua các nền tảng số, chuyển đổi số trong nông nghiệp thông minh, hỗ trợ tỉnh phát triển nhân lực số thông qua các nền tảng đào tạo trực tuyến, đào tạo kỹ năng mềm…
Thống nhất với các đề xuất của VTC, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tăng cường hợp tác với VTC, đặc biệt trong lĩnh vực truyền thông cơ sở và các nền tảng đào tạo nhân lực số, học tập trực tuyến.
Đại diện Tổng Công ty VTC và VietNamPost tặng quà lưu niệm cho tỉnh Thái Nguyên.
Tại chương trình làm việc, 2 tổng công ty cũng đề xuất hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội của tỉnh, như thắp sáng các tuyến đường nông thôn; hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát...
Hằng Nga - Mạnh Hùng
Nguồn Thái Nguyên : https://baothainguyen.vn/thoi-su-thai-nguyen/202410/xay-dung-thai-nguyen-tro-thanh-trung-tam-logistics-cua-khu-vuc-0e327ae/