Đối thoại, gỡ khó để thanh niên phát triển

Đối thoại, gỡ khó để thanh niên phát triển
3 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Tạ Anh Tuấn gặp gỡ, trao đổi cùng các đoàn viên, thanh niên. Ảnh: HÀ MY
Dự hội nghị đối thoại có đại diện thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, các sở, ngành chuyên môn; lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh cùng đông đảo đoàn viên thanh niên.
Tại hội nghị đối thoại, có 11 đoàn viên thanh niên đặt câu hỏi xoay quanh một số vấn đề về: hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; giải quyết việc làm cho thanh niên; giải quyết “đầu ra” cho cán bộ đoàn quá tuổi; vay vốn, tạo việc làm cho thanh niên hoàn lương; chính sách thu hút cán bộ đoàn; bảo vệ an toàn cho đoàn viên thanh niên trên không gian mạng; nâng cao năng lực ngoại ngữ cho đoàn viên, học sinh…
Đồng chí Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị đối thoại. Ảnh: HÀ MY
Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, lắng nghe ý kiến của thanh niên, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành đã trực tiếp trao đổi một số nội dung, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của thanh niên.
Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị đề xuất của thanh niên; đồng thời ghi nhận tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã trao đổi, giải đáp về những trăn trở, nguyện vọng của thanh niên.
Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của thanh niên, từ đó nghiên cứu, đề xuất những giải pháp, dự án, đề án phát triển thanh niên trong giai đoạn mới; quan tâm hỗ trợ, thúc đẩy thanh niên đổi mới sáng tạo khởi nghiệp; tập trung đào tạo thanh niên thành lực lượng lao động chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới.
Quang cảnh hội nghị đối thoại. Ảnh: HÀ MY
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là tổ chức Đoàn cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục để thanh niên hiểu sâu sắc chủ trương, đường lối, mục tiêu lý tưởng cao đẹp, bản chất tốt đẹp của Đảng; chủ động đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, thù địch trên internet, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Tổ chức Đoàn tiếp tục đổi mới trong công tác vận động, tập hợp, đoàn kết, định hướng cho thế hệ trẻ.
Thông tin về những nội dung cốt lõi trong Quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cùng với Đồ án quy hoạch chung Khu kinh tế Nam Phú Yên đến năm 2040 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thanh niên cần nghiên cứu để có định hướng trong lập thân, lập nghiệp, phát triển quê hương. Mỗi thanh niên cần tích cực học tập, nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn, khoa học, kỹ thuật, tay nghề để thích ứng với thị trường lao động trong nước và thị trường lao động quốc tế.
Thanh niên đặt câu hỏi tại hội nghị đối thoại. Ảnh: HÀ MY
Đồng chí Tạ Anh Tuấn nhấn mạnh: “Lãnh đạo tỉnh luôn khuyến khích, tạo điều kiện, hướng dẫn, định hướng, tư vấn về hướng đi, hỗ trợ về kỹ thuật, vốn, tìm kiếm thị trường và luôn là người đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp”.
HÀ MY
Nguồn Phú Yên : https://baophuyen.vn/76/322102/doi-thoai-go-kho-de-thanh-nien-phat-trien.html