Xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, đảm bảo an ninh, trật tự

Xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, đảm bảo an ninh, trật tự
2 giờ trướcBài gốc
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường và PGS-TS Nguyễn Trần Hiếu, Phó hiệu trưởng Trường đại học An ninh nhân dân đồng chủ trì hội thảo.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường và PGS-TS Nguyễn Trần Hiếu, Phó hiệu trưởng Trường đại học An ninh nhân dân đồng chủ trì hội thảo. Ảnh: Trần Danh
Dự hội thảo còn có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo; Vụ trưởng Vụ Địa phương 3, Ban Nội chính Trung ương Trần Hoàng Kiếm và các sở, ngành, địa phương.
Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường cho biết, Đồng Nai là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có tốc độ đô thị hóa, công nghiệp hóa nhanh; là địa phương đã và đang triển khai nhiều dự án quan trọng do Trung ương và tỉnh đầu tư; dân số trên 3,2 triệu người, xếp thứ 5 cả nước; là tỉnh có đông đảo công nhân lao động đến sinh sống, làm việc...
Những đặc điểm trên đã tạo nên nhiều yếu tố thuận lợi cho Đồng Nai trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời cũng đặt ra rất nhiều khó khăn, thách thức trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường phát biểu khai mạc hội thảo. Ảnh: Trần Danh
Thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự nỗ lực cố gắng của các cơ quan, đơn vị và địa phương trên toàn tỉnh, nhất là vai trò trung tâm của lực lượng công an tỉnh, quân sự tỉnh, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh luôn được giữ vững.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được thì thực tế cũng cho thấy những khó khăn, vướng mắc khách quan và cả những hạn chế, thiếu sót chủ quan cần được nhận diện, đề ra các phương hướng, biện pháp tháo gỡ, khắc phục trong thời gian tới.
Đồng chí Quản Minh Cường đề nghị các đồng chí lãnh đạo và đại biểu tham dự hội thảo đề cao trách nhiệm, chủ động trao đổi, đóng góp ý kiến sâu đối với nội dung dự thảo, nhất là các nội dung liên quan trực tiếp đến lĩnh vực được phân công phụ trách.
Các đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh: Trần Danh
Tại hội thảo, nhiều tham luận của các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá, làm rõ tình hình ANTT cũng như đặt ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác giữ gìn ANTT, xây dựng xã hội bình yên trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, qua kết quả tham luận, trao đổi tại hội thảo đã có nhiều ý kiến phát biểu nhằm bổ sung, hoàn thiện đối với dự thảo đề tài và làm rõ hơn những ưu điểm, hạn chế, nhất là những hạn chế chủ quan trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, xây dựng xã hội trật tự kỷ cương thời gian qua và nhiệm vụ chủ yếu trong thời gian tới.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chỉ đạo tại hội thảo. Ảnh: Trần Danh
Thay mặt Ban tổ chức hội thảo, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh đã ghi nhận và tiếp thu ý kiến phát biểu của các đại biểu; đồng thời giao trách nhiệm cho tổ nghiên cứu tổng kết thực tiễn tiếp thu, điều chỉnh dự thảo đề tài đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới, đảm bảo sát với tình hình thực tế.
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp thời gian tới phải thực hiện tốt 9 nội dung nhiệm vụ. Trong đó, các cấp ủy phải rà soát, đánh giá lại các biện pháp công tác phòng, chống tội phạm.
Đối với Đảng ủy Công an tỉnh, cần tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh. Đối với trách nhiệm của người đứng đầu các địa phương, phải xác định công tác phòng, chống tội phạm là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên của tất cả các cấp ủy Đảng.
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh cũng đề nghị các cấp ủy Đảng và toàn bộ cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, đồng lòng quyết tâm cao độ trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm để góp phần đảm bảo ANTT, xây dựng xã hội kỷ cương, an toàn trên địa bàn tỉnh.
Trần Danh
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/hoat-dong-cua-lanh-dao-tinh/202410/xay-dung-xa-hoi-trat-tu-ky-cuong-dam-bao-an-ninh-trat-tu-3283114/