Xe tăng Israel tập trung gần biên giới Lebanon

Xe tăng Israel tập trung gần biên giới Lebanon
4 giờ trướcBài gốc
Video: Sky News
Trong một tuyên bố đưa ra vào cuối tuần qua, văn phòng của ông Gallant cho biết, quan chức này đã đánh giá tình hình hoạt động liên quan tới việc Israel gọi là "mở rộng hoạt động của Lực lượng Phòng vệ tại khu vực phía bắc".
Sau đó, hình ảnh xe tăng và binh sĩ Israel hiện diện gần biên giới với Lebanon đã được ghi lại. Theo phóng viên Sky News, đây là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy cuộc xung đột giữa Israel và Hezbollah sắp mở rộng hơn nữa.
Quân đội Israel cho biết đang huy động thêm ba tiểu đoàn lính dự bị để phục vụ trên khắp đất nước. Ngoài ra, hai lữ đoàn cũng được điều tới phía bắc Israel để chuẩn bị cho một cuộc tấn công trên bộ có thể xảy ra. Việc triển khai diễn ra sau khi Hezbollah xác nhận thủ lĩnh của họ trong hơn 3 thập niên là ông Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel tại Beirut hồi cuối tuần trước.
Nhóm vũ trang Hezbollah, được Iran hậu thuẫn, tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lại Israel. Theo số liệu sơ bộ từ Bộ Y tế Lebanon, ít nhất 6 người đã thiệt mạng, không bao gồm thủ lĩnh Hezbollah Nasrallah, và 91 người khác bị thương trong các cuộc không kích của Israel vào nước này.
Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn Filippo Grande cho biết, các cuộc không kích của Israel đã khiến hơn 200.000 người phải di dời bên trong Lebanon. Ngoài ra, hơn 50.000 người Lebanon và Syria sống ở Lebanon đã vượt biên vào Syria. Khoảng 60.000 người Israel đã phải sơ tán khỏi nhà của họ ở dọc biên giới Lebanon.
Hoài Linh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/xe-tang-israel-tap-trung-gan-bien-gioi-lebanon-2327227.html