Xem trực thăng Mỹ giải cứu người đàn ông trôi dạt ở Vịnh Mexico

Xem trực thăng Mỹ giải cứu người đàn ông trôi dạt ở Vịnh Mexico
3 giờ trướcBài gốc
Đoạn video cuộc giải cứu
Hôm 9-10, người đàn ông này đã ở trên chiếc tàu đánh cá bị chết máy ngoài khơi Madeira Beach, bang Florida, vài giờ trước khi cơn bão Milton đổ bộ. Người này đã liên lạc qua radio với trạm tuần duyên ở St Petersburg gần đó trước khi mất liên lạc vào khoảng 18hh45 cùng ngày.
Đến ngày 10-10, lực lượng tìm kiếm phát hiện được người đàn ông này đang cố bám vào thùng đá trôi dạt trên biển ở vị trí cách Longboat Key, bang Florida, 48 km.
Đoạn video do Lực lượng tuần duyên Mỹ công bố cho thấy thợ lặn của lực lượng này đã tiếp cận và đưa anh ta lên trực thăng. Sau đó, anh được đưa đến bệnh viện đa khoa Tampa để điều trị.
Lực lượng tuần duyên Mỹ cho biết người đàn ông này đã sống sót qua những cơn cuồng phong 121-145 km/h và sóng cao đến 7,6 m trong đêm. “Anh ấy vượt qua được kịch bản ác mộng nhất, ngay cả đối với những người đi biển giàu kinh nghiệm nhất”, sĩ quan Dana Grady thuộc Lực lượng tuần duyên Mỹ nói.
Ngày 10-10, các đội tìm kiếm tiếp tục giải cứu người dân Florida khỏi các đống đổ nát trong bão Milton, sau khi cơn bão gây ra lốc xoáy dữ dội, càn quét khu vực cộng đồng ven biển và tàn phá nhiều ngôi nhà. Thống đốc bang Florida Ron DeSantis cho biết, ít nhất 340 người và 49 vật nuôi đã được giải cứu.
Bão Milton đã càn quét bang Florida hôm 10-10 trước khi tiến vào Đại Tây Dương. Trên đường đi của bão, hàng loạt cây cối và cột điện bị quật đổ. Khoảng 3 triệu ngôi nhà và cơ sở kinh doanh rơi vào cảnh mất điện. Nhà chức trách Mỹ ghi nhận ít nhất 10 người thiệt mạng do bão.
Theo AP/Guardian
Hoàng Cường
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/xem-truc-thang-my-giai-cuu-nguoi-dan-ong-troi-dat-o-vinh-mexico-post592313.antd