Xem xét miễn tiền thuê đất đối với dự án sử dụng đất vào mục đích sản xuất, kinh doanh

Xem xét miễn tiền thuê đất đối với dự án sử dụng đất vào mục đích sản xuất, kinh doanh
2 giờ trướcBài gốc
Đất công UBND xã Trường Hòa quản lý. Ảnh minh họa
Theo đó, Nghị quyết quy định chế độ ưu đãi miễn tiền thuê đất đối với các dự án sử dụng đất vào mục đích sản xuất kinh doanh thuộc ngành, nghề ưu đãi đầu tư trên địa bàn tỉnh Tây Ninh mà đáp ứng một trong hai điều kiện: Dự án thuộc danh mục các loại hình, tiêu chí quy mô, tiêu chuẩn xã hội hóa do Thủ tướng Chính phủ quyết định và Dự án phi lợi nhuận.
Đối tượng áp dụng gồm: Cơ quan Nhà nước thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến dự án đầu tư, cho thuê đất và miễn tiền thuê đất theo quy định của Nghị quyết; tổ chức, cá nhân được Nhà nước cho thuê đất và được miễn tiền thuê đất theo quy định của Nghị quyết.
Để được hưởng chế độ ưu đãi miễn tiền thuê đất theo Nghị quyết, dự án quy định tại Điều 1 phải bảo đảm các điều kiện: Phù hợp với quy hoạch tỉnh, quy hoạch ngành, lĩnh vực, quy hoạch xây dựng và quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của địa phương được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Dự án triển khai thực hiện và đi vào hoạt động theo đúng tiến độ, mục tiêu, quy mô được UBND tỉnh quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư/quyết định chấp thuận nhà đầu tư và các quy định của pháp luật có liên quan.
Về chế độ ưu đãi miễn tiền thuê đất, Nghị quyết có 2 phương án: Phương án 1: quy định miễn tiền thuê đất cho toàn bộ thời hạn hoạt động dự án (tối đa 50 năm) đối với các dự án quy định chế độ ưu đãi miễn tiền thuê đất.
Phương án 2: miễn tiền thuê đất cho toàn bộ thời hạn hoạt động dự án (tối đa 50 năm) đối với các dự án phi lợi nhuận. Các dự án đầu tư xã hội hóa thực hiện trên khu đất chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng.
Đối với các dự án đầu tư xã hội hóa thực hiện trên khu đất đã hoàn thành giải phóng mặt bằng: Miễn tiền thuê đất 11 năm sau thời gian được miễn tiền thuê đất của thời gian xây dựng cơ bản đối với các dự án đầu tư xã hội hóa thực hiện trên địa bàn thành phố Tây Ninh.
Miễn tiền thuê đất 15 năm sau thời gian được miễn tiền thuê đất của thời gian xây dựng cơ bản đối với các dự án đầu tư xã hội hóa thực hiện trên địa bàn các thị xã và huyện còn lại.
Sau khi thảo luận, góp ý của các sở, ban, ngành địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc thống nhất với Dự thảo Nghị quyết; giao đơn vị soạn thảo phối hợp với các sở, ban, ngành tiếp tục lấy ý kiến các địa phương, nghiên cứu, đưa ra các phương án hỗ trợ hiệu quả, phù hợp với quy định và tình hình thực tế của địa phương để hoàn thiện các nội dung để UBND tỉnh trình HĐND tỉnh xem xét, sớm ban hành và triển khai, thực hiện.
Nhi Trần
Nguồn Tây Ninh : https://baotayninh.vn/xem-xet-mien-tien-thue-dat-doi-voi-du-an-su-dung-dat-vao-muc-dich-san-xuat-kinh-doanh-a180738.html