Xem xét thiết kế Nhà ga hành khách sân bay Long Thành

Xem xét thiết kế Nhà ga hành khách sân bay Long Thành
2 giờ trướcBài gốc
Theo báo cáo tại cuộc họp, Nhà ga hành khách sân bay Long Thành có quy mô công suất 25 triệu hành khách/năm, gồm nhà ga trung tâm và 3 cánh, có tổng diện tích hơn 376.000 m².
Công trình lấy ý tưởng từ hình ảnh hoa sen cách điệu đặc trưng cho văn hóa Việt Nam, sử dụng xuyên suốt trong quá trình thiết kế từ hình dáng ngoại thất tổng thể đến nội thất khu vực sảnh làm thủ tục hàng không.
Với hình thức kiến trúc hiện đại, bố cục hài hòa, vật liệu sử dụng tinh tế có điểm nhấn thể hiện hình ảnh nhà ga hàng không mới, áp dụng các công nghệ hiện đại và cập nhật thiết bị tiên tiến nhất để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho hành khách...
Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ các yếu tố bản sắc, hiện đại, xanh, bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu phải được thể hiện bài bản, đồng bộ và thống nhất, xuyên suốt khi thiết kế, lựa chọn vật liệu, thiết bị nội thất của nhà ga hành khách; ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ phục vụ con người từ những chi tiết nhỏ nhất; thiết kế không gian xanh, tối ưu về sử dụng năng lượng, công nghệ thông minh trong điều hành.
Anh Tuấn
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/xem-xet-thiet-ke-nha-ga-hanh-khach-san-bay-long-thanh-272299.htm