Xiaohongshu: 'Instagram của Trung Quốc' đang cách mạng hóa ngành du lịch

Xiaohongshu: 'Instagram của Trung Quốc' đang cách mạng hóa ngành du lịch
6 giờ trướcBài gốc
Du khách Trung Quốc check in tại quán cà phê mới nổi do nền tảng Xiaohongshu. Ảnh: Noemi Cassanell
Mạng xã hội Xiaohongshu (Tiểu Hồng Thư) có trụ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc được sáng lập bởi Charlwin Mao và Miranda Qu vào năm 2013 với mục đích trở thành nên tảng chia sẻ hình ảnh và bài viết ngắn. Kể từ đó, nó đã trở thành một trong những nền tảng phổ biến nhất Trung Quốc với 300 triệu người dùng, theo công ty nghiên cứu mạng xã hội Trung Quốc Qian Gua.
Những du khách Trung Quốc đã tìm được các địa điểm tham quan và chỗ chơi "bí mật" qua việc theo dõi mạng xã hội Xiaohongshu. Nhiều bạn trẻ gọi phần mềm này là "cẩm nang du lịch".
“Xiaohongshu rất toàn diện và cung cấp nhiều thông tin mà các nền tảng khác không thể sánh được,” Jiao Le, một du khách đến từ Bắc Kinh, Trung Quốc, dành lời khen sau khi tìm được những điểm chụp ảnh bí mật với phong cảnh đẹp.
Xiaohongshu cũng được nhiều du khách Trung Quốc sử dụng ở các quốc gia khác. Ví dụ như tại châu Âu, nhiều người dùng đã chia sẻ những địa điểm ít phổ biến với khách du lịch.
Với 1,4 tỷ công dân, du khách Trung Quốc có ảnh hưởng với thị trường du lịch. Tuy nhiên, không có nhiều ứng dụng du lịch và công cụ gợi ý có nội dung tiếng Trung đầy đủ để người dùng tham khảo. Do đó, Xiaohongshu đã được ưa chuộng.
Trong Thế vận hội Olympic 2024, nhiều nhà hàng ở Paris cũng đã treo biển ở cửa trước bằng tiếng Trung, thể hiện mức độ yêu thích của họ trên Xiaohongshu, đồng thời kêu gọi khách hàng để lại đánh giá tốt cho họ trên nền tảng mạng xã hội này.
Hồng Nhung
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/xiaohongshu-instagram-cua-trung-quoc-dang-cach-mang-hoa-nganh-du-lich.html