Xót xa học sinh tìm sách ngập chìm trong bùn sau trận lũ ống

Xót xa học sinh tìm sách ngập chìm trong bùn sau trận lũ ống
2 giờ trướcBài gốc
Hàng trăm học sinh chạy lũ ống trong đêm
Sáng 1/10, nước đã rút, song trận lũ ống đã để lại lớp bùn dày hơn 10cm tại Trường PTDTBT tiểu học Lượng Minh đóng tại bản Minh Tiến, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.
Nước lên quá nhanh nên các giáo viên không kịp di chuyển hết đồ dùng. Ảnh Tương Dương.
Sáng 1/10, nước đã rút để lại lớp bùn dày. Ảnh Tương Dương.
Thầy Nguyễn Văn Thanh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đêm 30/9, mưa lớn kéo dài nhiều tiếng. Đến khoảng 23h, lũ ống xuất hiện từ trên khe Mạt đổ về Trường PTDTBT tiểu học Lượng Minh và Trường mầm non Lượng Minh, ở bản Minh Tiến.
Trong 30 phút, nước đã gây ngập 1m. Hầu hết phòng học, nhà ăn, sách vở, bàn ghế, đồ dùng của học sinh bị ngấm nước, hư hỏng.
Lúc xảy ra lũ ống có hơn 300 người gồm giáo viên và học sinh đang trú tại các dãy nhà hiệu bộ và ký túc xá, rất may sơ tán kịp thời.
"Tuy nhiên, do nước dâng quá nhanh, cán bộ, nhân viên nhà trường không kịp xoay xở để di chuyển hết các đồ dùng, thiết bị lên vị trí cao", thầy Thanh nói.
Sách vở học sinh ngập chìm trong bùn
Ông Vi Đình Phúc, Chủ tịch UBND xã Lượng Minh cho biết, trận lũ ống đã gây nhiều thiệt hại cho cơ sở vật chất cho nhà trường. Các phòng ở học sinh và giáo viên bị nước làm hư hỏng nhiều trang thiết bị, sách vở.
Nước và bùn đã khiến cho sách vở bị hư hỏng. Ảnh Tương Dương.
Các học sinh được cho nghỉ để phụ huynh đón về do bùn ngập. Ảnh Tương Dương.
Nước ngập đến nửa đêm thì rút hết, để lại các phòng học, sân trường ngập đầy bùn đất.
Sáng 1/10, các học sinh được cho nghỉ học để phụ huynh đón về nhà. Nhiều học sinh cũng được gửi đến nhà người thân, họ hàng ở khu vực gần trường.
Tuy nhiên, hiện còn gần 100 học sinh do các tuyến đường giao thông bị tắc bởi sạt lở nên gia đình vẫn chưa đến đón về được.
Các giáo viên nỗ lực dọn bùn nhưng dự kiến phải mất 2 ngày. Ảnh Tương Dương.
"Sau khi nước rút, để lại lớp bùn rất dày, địa phương đang hỗ trợ nhà trường nỗ lực khắc phục nhưng dự kiến mất gần 2 ngày", ông Phúc thông tin.
Ngay trong sáng nay, Ban CHQS huyện Tương Dương điều động gần 100 cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực và dân quân tự vệ cùng chính quyền địa phương và nhân dân khắc phục hậu quả.
Nguyễn Anh Ngọc
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/xot-xa-hoc-sinh-tim-sach-ngap-chim-trong-bun-sau-tran-lu-ong-204241001112746582.htm