Xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong doanh nghiệp

Xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong doanh nghiệp
4 giờ trướcBài gốc
Tại diễn đàn, các đại biểu cùng thống nhất ý kiến rằng việc ra quyết định quản trị dựa trên dữ liệu và trí tuệ nhân tạo là vấn đề đang được cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp rất quan tâm, nhất là trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đã, đang, và sẽ tạo ra những khả năng sản xuất hoàn toàn mới và có tác động sâu sắc đến đời sống kinh tế, chính trị, xã hội của thế giới. Đứng trước “cơn bão AI”, sự phát triển của công nghệ ban đầu có thể khiến nhiều người hoảng sợ nhưng quan trọng là cần thấu hiểu và làm chủ công nghệ.
Trao đổi tại diễn đàn, PGS.TS Trần Đình Thiên - nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam - cho rằng, kinh tế số và kinh tế xanh đang khẳng định một kỷ nguyên hoàn toàn mới của loài người. Thời đại gắn với AI là một thời đại khác biệt, đây là một cú nhảy vọt bất thường, thay đổi toàn bộ cục diện.
Dưới góc nhìn doanh nghiệp công nghệ, ông Lê Hồng Quang - Phó Tổng Giám đốc Thường trực Công ty Cổ phần MISA - cho biết, AI giúp doanh nghiệp tối ưu hóa thời gian, quy trình làm việc, giúp lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra quyết định chính xác, kịp thời, góp phần thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.
Với những lợi ích vượt trội, hiện nay, các doanh nghiệp coi việc ứng dụng AI không chỉ là một xu thế và là yêu cầu bắt buộc để phát triển và bắt nhịp cùng với sự phát triển như vũ bão của thời đại kỷ nguyên số hóa.
Quốc Dũng
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/xu-huong-ung-dung-tri-tue-nhan-tao-trong-doanh-nghiep-272245.htm