Xử lý khẩn cấp sạt lở bờ biển tại xã Phú Thuận

Xử lý khẩn cấp sạt lở bờ biển tại xã Phú Thuận
3 giờ trướcBài gốc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị kiểm tra sạt lở tại bờ biển Phú Thuận
Qua kiểm tra thực tế, đến sáng 22/10, đoạn từ mép chân kè bờ thôn Tân An, xã Phú Thuận lên hướng phường Thuận An (TP. Huế) khoảng 150 mét bờ biển bị sạt lở, biển ăn sâu vào đất liền khoảng 50 mét gần sát đường ngang đi bộ của bãi tắm.
Bờ biển bị sạt lở cực kỳ nghiêm trọng, ăn sâu vào đất liền khoảng 100 mét, phá hỏng vỉa hè đường đi bộ của đường ngang nội bộ bãi tắm, làm các gốc cây dương trên vỉa hè có nguy cơ ngã đổ.
Trước thực tế này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh nhận định, nếu không có phương án xử lý khẩn cấp, cùng với thời tiết tiếp tục bất lợi như hiện nay thì, khu vực này có nguy cơ bị ăn sâu và cuốn trôi con đường nội bộ bãi tắm, ảnh hưởng lớn đến các nhà hàng dọc bờ biển.
Trước mắt, đề nghị chính quyền địa phương huy động các lực lượng và phương tiện trong chiều 22/10 phải tập trung các phương án gia cố, ngăn chặn việc xâm thực sâu vào trong để bảo vệ các công trình hạ tầng cũng như an toàn cho người dân sống tại khu vực này.
Trong 2 ngày tới, tập trung xử lý dứt điểm các điểm sạt lở với chiều dài khoảng 300m, sau đó sẽ có những đánh giá cũng như phương án tổng thể đảm bảo an toàn, chống sạt lở cho khu vực này.
Thực trạng sạt lở đoạn từ mép chân kè bờ thôn Tân An sáng 22/10
UBND xã Phú Thuận cho biết, mưa to cùng sóng biển lớn trong những ngày qua đã làm bờ biển qua địa bàn xã tiếp tục xuất hiện nhiều điểm sạt lở, ăn sâu vào đất liền. Sạt lở nghiêm trọng diễn ra ở những vị trí chưa được xây dựng kè chống xâm thực.
Ông Nguyễn Quang Dân, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận cho biết, từ nhiều năm nay, bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, Phú Thuận đã được đầu tư xây dựng hơn 2,47km kè biển (kè bờ) và 0,55 km kè ngầm với tổng kinh phí khoảng 400 tỷ đồng, còn 1,9 km chưa được đầu tư, đang tiếp tục sạt lở trong mùa mưa bão.
Tin, ảnh: PHONG MINH
Nguồn Thừa Thiên Huế : https://baothuathienhue.vn/kinh-te/xu-ly-khan-cap-sat-lo-bo-bien-tai-xa-phu-thuan-147232.html