Xử lý nghiêm học sinh vi phạm các quy định về ATGT

Xử lý nghiêm học sinh vi phạm các quy định về ATGT
6 giờ trướcBài gốc
Tình trạng học sinh, sinh viên vi phạm các quy định đảm bảo an toàn giao thông vẫn diễn ra khá phổ biến, dễ nhận thấy nhất là đi xe máy không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định; không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông; chạy dàn hàng ngang; đi ngược chiều; lạng lách, đánh võng gây nguy hiểm cho người đi đường; không ít trường hợp, phụ huynh giao xe máy cho con em sử dụng khi chưa đủ điều kiện... đây chính là các nhóm hành vi mà lực lượng chức năng đang tập trung kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm, loại trừ nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến tai nạn giao thông…
Trung tá Nguyễn Quang Việt, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Chương Mỹ cho biết: "Ở các em học sinh, chủ yếu tập trung ở lỗi không chú ý quan sát và kỹ năng tham gia giao thông chưa có do điều khiển phương tiển chưa đủ độ tuổi. Vậy nên, chúng tôi tập trung đổi mới về công tác tuyên truyền đến các em học sinh với nhà trường, cam kết giữa phụ huynh và nhà trường, đảm bảo cho các em nhận thức rõ các quy định đảm bảo ATGT".
Đồng bộ với việc tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với chính quyền, nhà trường, các tổ chức chính trị xã hội tổ chức đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; các kỹ năng an toàn giao thông cho các em học sinh các cấp trên địa bàn Thủ đô.
Thầy giáo Nguyễn Mạnh Thắng, Hiệu phó trường THPT Trần Hưng Đạo (quận Hà Đông) khuyến nghị các bậc phụ huynh: "Tuyệt đối không được giao xe phân khối lớn 70cc cho các em học sinh vì các em chưa đủ độ tuổi tham gia. Về vấn đề này, nhà trường đã phổ biến và tuyên truyền rất nhiều tới học sinh và cả phụ huynh học sinh".
Công tác phối hợp giữa gia đình, nhà trường và lực lượng chức năng sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục. CSGT sẽ bố trí lực lượng duy trì, bảo đảm TTATGT khu vực cổng các nhà trường, nhất là thời gian đầu và cuối giờ học. Đối với những trường hợp học sinh vi phạm, lực lượng chức năng sẽ gửi thông báo về cho nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp, phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh, sinh viên vi phạm luật giao thông.
Sỹ Văn
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/xu-ly-nghiem-hoc-sinh-vi-pham-cac-quy-dinh-ve-atgt-270080.htm