Xuất hiện facebook giả mạo kêu gọi quyên góp, ủng hộ kinh phí trùng tu chùa Phổ Quang

Xuất hiện facebook giả mạo kêu gọi quyên góp, ủng hộ kinh phí trùng tu chùa Phổ Quang
2 giờ trướcBài gốc
Fanpage “Tình thương nhân ái” giả mạo kêu gọi quyên góp, ủng hộ kinh phí trùng tu, tu sửa chùa Phổ Quang.
Ngay sau khi phát hiện hành vi giả mạo một số đơn vị, cá nhân mạo danh nhận là người của chùa Phổ Quang đăng tải thông tin kêu gọi công đức trùng tu chùa, đại diện chùa Phổ Quang đã khẳng định: Việc một số đơn vị, cá nhân mạo nhận người của chùa Phổ Quang đăng tin bài kêu gọi công đức đều không phải thông tin chính thống từ chính quyền địa phương cũng như của nhà chùa. Chùa Phổ Quang không bao giờ lấy tên bất cứ một công ty nào để kêu gọi, đồng hành và cũng đã báo cáo với chính quyền cấp trên về sự mạo danh này. Vì thế người dân phải cẩn trọng trước khi thực hiện các giao dịch chuyển khoản quyên góp, ủng hộ. Hiện nay, lực lượng chức năng vẫn đang điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân sự cố hỏa hoạn tại Chùa Phổ Quang.
Để tránh bị kẻ xấu lợi dụng thực hiện hành vi lừa đảo, người dân cần nêu cao cảnh giác, không chuyển tiền vào số tài khoản không rõ nguồn gốc trên các fanpage giả mạo. Đồng thời, đẩy mạnh việc chia sẻ thông tin cảnh báo để người dân được biết, khi phát hiện các trang fanpage hoặc cá nhân đứng ra kêu gọi ủng hộ, cần báo ngay với cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn hành vi lừa đảo.
Trước đó, sáng 23/10, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại chùa Phổ Quang, xã Xuân Lũng, huyện Lâm Thao. Lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt dập tắt đám cháy. Bước đầu, xác định không có thiệt hại về người.
Toàn bộ phần gỗ, mái ngói âm, hệ thống điện bị cháy hỏng. Các pho tượng bằng đất, bằng gỗ trong ngôi Tam bảo bị nhiệt tác động hư hại. Tổng giá trị thiệt hại khoảng 25 tỷ đồng. Hiện nay, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.
Bảo Thoa
Nguồn Phú Thọ : https://baophutho.vn/xuat-hien-facebook-gia-mao-keu-goi-quyen-gop-ung-ho-kinh-phi-trung-tu-chua-pho-quang-221498.htm