Xuất hiện lún, nứt bất thường tại một cơ sở y tế ở vùng biên giới Quảng Nam

Xuất hiện lún, nứt bất thường tại một cơ sở y tế ở vùng biên giới Quảng Nam
3 giờ trướcBài gốc
Qua kiểm tra thực tế, cơ quan chức năng ghi nhận tại nền kho chính của khoa Dược thuộc TTYT huyện Tây Giang bị sụt lún, nứt gãy diện rộng bất thường (khoảng 100m2). Khu dịch vụ Kỹ thuật mổ - Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh (khoảng 300m2) nhiều chỗ bị nứt tường diện rộng, thấm dột, ẩm mốc.
Dưới nền nhà và trên trần của dãy nhà tại Trung tâm Y tế huyện Tây Giang bị sụt lún, nứt dài.
Bên trong phòng mổ xuất hiện nhiều vết nứt tường dài.
Đáng lo ngại là bên trong phòng mổ của TTYT huyện Tây Giang bị bong và rớt các tấm gạch men ốp tường, sụt lún nền nhà bất thường có nguy cơ sập nền và tường nhà, nhất là trong giai đoạn mưa lũ đang diễn biến phức tạp như hiện nay; gây nguy hiểm cho cán bộ, viên chức, người lao động, bệnh nhân và tài sản công của trung tâm.
“Sau khi kiểm tra thực tế tình hình lún, nứt tường, nền nhà tại TTYT huyện, tôi đã yêu cầu lãnh đạo trung tâm tạm dừng hoạt động khu vực này, khẩn trương di dời máy móc, vật tư y tế ra khỏi khu vực nguy hiểm, bố trí khu vực tạm phục vụ hoạt động khám, điều trị bệnh cho phù hợp; đồng thời khẩn trương báo cáo về Sở Y tế tỉnh Quảng Nam để được hỗ trợ và hướng dẫn khắc phục”, ông Blúi thông tin thêm.
Được biết, TTYT huyện Tây Giang được xây dựng và đưa vào sử dụng giai đoạn 2008-2009 và sau này được xây dựng bổ sung, sửa chữa, nâng cấp, cơi nới, tận dụng khoảng trống, hành lang để mở rộng thêm. Tổng diện tích đất của trung tâm hơn 12.000m2, trong đó diện tích xây dựng hơn 3.500m2.
Ngọc Thi
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/xa-hoi/xuat-hien-lun-nut-bat-thuong-tai-mot-co-so-y-te-o-vung-bien-gioi-quang-nam-i748423/