Xuất hiện ổ dịch thủy đậu tại Đắk Lắk

Xuất hiện ổ dịch thủy đậu tại Đắk Lắk
5 giờ trướcBài gốc
Tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk, một ổ dịch bệnh thủy đậu đã bùng phát tại Trường mẫu giáo Hoa Hướng Dương, khiến nhiều trẻ em mắc bệnh. Ngay sau khi nhận được thông tin, ngành y tế địa phương đã triển khai các biện pháp khẩn cấp để khống chế và phòng, chống dịch bệnh lây lan.
Vào ngày 10/10, Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ chính thức xác nhận ổ dịch bệnh thủy đậu tại trường mẫu giáo nói trên. Sự việc bắt đầu từ ngày 3/10 khi giáo viên chủ nhiệm lớp Mầm phát hiện một học sinh có các nốt mụn nước nổi trên mặt và tay.
Đến ngày 5/10, bốn học sinh khác trong lớp cũng xuất hiện những triệu chứng tương tự. Ngay lập tức, nhà trường đã liên hệ với gia đình các bé và sau đó các bé đều được xác nhận mắc bệnh thủy đậu.
Cần tăng cường vệ sinh cá nhân và tiêm vắc xin phòng bệnh thủy đậu cho trẻ. Ảnh minh họa.
Trước tình hình trên, Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ đã phối hợp với trạm y tế phường tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ lớp học cũng như khu vực xung quanh trường. Đại diện lãnh đạo Trung tâm nhận định rằng dịch bệnh thủy đậu tại trường mẫu giáo này vẫn còn phức tạp, do các em học sinh thường xuyên tiếp xúc gần gũi khi học bán trú, ăn ngủ tại trường. Hơn nữa, do trẻ ở độ tuổi hiếu động và tiếp xúc nhiều nên nguy cơ dịch lan rộng là rất cao.
Ngành y tế địa phương hiện đang giám sát chặt chẽ từng ca bệnh mới, đồng thời triển khai mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống dịch. Cùng với đó, các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bệnh thủy đậu cho người dân trên địa bàn cũng đang được đẩy mạnh, nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng.
Thiên Di
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/xuat-hien-o-dich-thuy-dau-tai-dak-lak-202410111003424016.html