Xúc động câu chuyện cảnh sát đóng giả người con đã mất của cặp vợ chồng già

Xúc động câu chuyện cảnh sát đóng giả người con đã mất của cặp vợ chồng già
3 giờ trướcBài gốc
Viên cảnh sát tự nguyện vào vai người con đã mất của của cặp vợ chồng già nhằm giúp họ vượt qua đau thương. (Nguồn: SCMP)
Một cảnh sát ở miền Đông Trung Quốc đã vào vai người con trai đã mất của một cặp vợ chồng già trong 11 năm nhằm an ủi người mẹ bị liệt, hình thành mối liên kết sâu sắc vượt ra ngoài quan hệ huyết thống.
Năm 2003, Xia Zhanhai và vợ là Liang Qiaoying, sống ở tỉnh Sơn Tây, miền Bắc Trung Quốc, đã mất người con trai trong một vụ tai nạn rò rỉ khí gas.
Thảm kịch này cũng khiến người mẹ bị liệt và suy giảm nhận thức, với khả năng trí tuệ chỉ như một đứa trẻ năm tuổi.
Cái chết của người con trai đè nặng lên bà mẹ, vì vậy người chồng đã tìm cách an ủi bà bằng cách nói dối rằng con trai họ đang làm việc ở một thành phố xa xôi.
Một lần ông Xia tình cờ nhìn thấy Jiang Jingwei, một cảnh sát đến từ Thượng Hải, trên một chương trình truyền hình và nhận thấy anh ta rất giống người con trai đã mất của họ.
Cuối năm 2013, ông Xia đã tìm cách liên lạc với Jiang thông qua một chương trình truyền hình thực tế với hy vọng sỹ quan cảnh sát này có thể giúp đỡ.
Jiang đã gặp mặt cặp vợ chồng già trong chương trình truyền hình thực tế với tư cách là "con trai" của họ, và người phụ nữ đã ôm chầm lấy anh trong nước mắt.
Năm 2016, Jiang đã mời cặp vợ chồng mà anh coi như là bố mẹ đi tham quan Thượng Hải. Tới đầu năm 2018, anh đã xin nghỉ phép để đến Sơn Tây đón Tết Nguyên đán cùng họ.
Anh vẫn giữ liên lạc với “bố mẹ” qua các cuộc gọi video và trong suốt 11 năm, mối quan hệ của họ vẫn không hề bị gián đoạn.
Trong một cuộc gọi video gần đây, nhận thấy mái tóc muối tiêu của Jiang, bà Liang cảm thán: "Con trai của ta, con đã già rồi."
Vào cuối tháng 9, ông Xia đã viết một bức thư chân thành gửi đến Cục Công an Thượng Hải, bày tỏ lòng biết ơn đối với "con trai" của họ.
"Cảm ơn cơ quan đã đào tạo nên một cảnh sát tốt bụng, nhân hậu và có trách nhiệm như vậy. Trong hơn một thập kỷ, Jiang đã âm thầm đảm nhận vai trò của một người con, mang lại sức sống mới cho gia đình từng trải qua đau buồn của chúng tôi," ông Xia chia sẻ.
Sỹ quan cảnh sát Jiang chụp ảnh cùng "bố mẹ" không cùng huyết thống. (Nguồn: Weixin)
Nhìn lại thời gian đã qua, Jiang cho biết việc chăm sóc "bố mẹ" của mình chưa bao giờ là gánh nặng mà là một trải nghiệm bổ ích và ấm áp.
"Là một cảnh sát khu vực, tôi cũng dành sự quan tâm và lòng trắc ẩn tương tự cho những người lớn tuổi trong cộng đồng của mình," anh nói thêm.
Vào ngày 11/10, trong ngày Lễ Trùng Cửu của Trung Quốc, Jiang đã gọi video cho "bố mẹ" của mình và gửi lời chúc: "Bố, Lễ Trùng Cửu vui vẻ, chúc bố mẹ sức khỏe.”
Sự tận tâm của Jiang dành cho cặp vợ chồng không có quan hệ huyết thống đã khiến nhiều người dùng mạng xã hội tại Trung Quốc vô cùng xúc động.
Một tài khoản WeChat bình luận: "Cảm ơn anh, Jiang, vì lòng tốt của anh. Mối quan hệ mà anh chia sẻ với cặp vợ chồng này đã vượt qua cả quan hệ huyết thống."
Một tài khoản khác chia sẻ: "Tôi đã rơi nước mắt. Ngay cả trong một thế giới đầy rẫy xung đột và thảm họa, những câu chuyện như thế này vẫn mang lại sự ấm áp và hy vọng"./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/xuc-dong-cau-chuyen-canh-sat-dong-gia-nguoi-con-da-mat-cua-cap-vo-chong-gia-post986877.vnp