Xúc động khoảnh khắc anh bộ đội dắt hộ xe đạp, dìu cụ bà qua cầu phao Phong Châu

Xúc động khoảnh khắc anh bộ đội dắt hộ xe đạp, dìu cụ bà qua cầu phao Phong Châu
2 giờ trướcBài gốc
Sáng 30/9, cầu phao Phong Châu được Lữ đoàn Công binh 249 lắp đặt và hoàn thiện đưa vào sử dụng với cơ chế đóng/mở từ 6 giờ đến 22 giờ hàng ngày theo điều tiết của lực lượng chức năng, bao gồm cả công binh. Cầu phao Phong Châu giúp nối hai bên bờ sông, thuộc địa phận huyện Tam Nông và Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ), cách chân cầu Phong Châu vừa bị sập khoảng 300m.
Một đoạn video được chia sẻ ghi lại cảnh một chiến sỹ trẻ đang một tay dắt chiếc xe đạp cũ kỹ, một tay dìu bước cụ bà qua cây cầu phao Phong Châu đem lại cảm giác ấm áp cho cư dân mạng. Nhiều người đã chia sẻ khoảnh khắc này và nhận được những bình luận xúc động.
Chiến sỹ bộ đội dắt xe đạp, dìu cụ bà qua cầu phao Phong Châu. (Nguồn: Xuân Tú)
Trên VTC News, anh Nguyễn Xuân Tú (27 tuổi, sống tại xã Tứ Xã, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) - người ghi lại khoảnh khắc ý nghĩa này và đăng tải trên mạng xã hội TikTok, kể: "Chiều 30/9, khi di chuyển trên cầu phao Phong Châu, mình tình cờ bắt gặp khoảnh khắc một chiến sỹ dìu cụ bà và dắt xe đạp đi qua cầu nên đã lấy điện thoại ra quay lại. Mình rất bất ngờ khi đoạn video đăng trên TikTok lại được nhiều người yêu mến và phản hồi tích cực đến vậy".
Tài khoản Trần Hải Yến bình luận: "Như tái hiện một góc nhỏ của lịch sử… Nước sông Hồng dâng cao, các chiến sỹ phải căng mình tháo rời cầu phao và mặt khác canh gác để cho người dân qua lại an toàn trong mưa gió đêm thâu. Thật sự xúc động và cảm phục, thương quý các chiến sỹ. Hình ảnh kết tinh quý hiếm của con người Việt Nam, Quân đội Việt Nam luôn đẹp như thế…".
"Đúng thật tình quân dân như cá với nước là có thật... rất là yêu thương và trân trọng mầu áo lính...". tài khoản Đặng Ban bình luận.
Hình ảnh anh bộ đội dìu cụ bà qua cầu phao Phong Châu gây xúc động.
Nhiều tài khoản khác cũng bình luận về hành động của người chiến sỹ trẻ mang phẩm chất anh Bộ đội Cụ Hồ luôn vì dân phục vụ: "Nói về bộ đội thì lúc nào cũng mãi đỉnh, mình cũng từng 3 năm làm lính, 2 lần đi chống bão lũ nên mình rất hiểu"; "Hình ảnh chiến sỹ bộ đội và bà cụ sao đẹp đến vậy, cảm ơn những chiến sỹ trẻ"; "Nhìn hình ảnh người lính trẻ ân cần làm chỗ dựa dẫn cụ đi mà thấy ấm áp tình quân dân"; "Xem hình ảnh này càng thấm thía rằng bộ đội là người con của nhân dân, từ nhân dân mà ra và vì nhân dân quên mình"…
Khoảng 18h chiều tối 1/10, cầu phao Phong Châu phải tạm dừng hoạt động do nước sông Hồng lên cao, không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.
Được biết, lực lượng chức năng đã tạm thời cấm đường, không cho các phương tiện xuống cầu phao. Nguyên nhân ban đầu được xác định do mực nước sông Hồng dâng cao, nhiều cây cối, vật cản trôi mắc vào cầu phao, gây áp lực quá mức cho cầu. Việc đóng cầu phao Phong Châu là cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho đến khi có thông báo mới.
L.Vũ (th)
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/xuc-dong-khoanh-khac-anh-bo-doi-dat-ho-xe-dap-diu-cu-ba-qua-cau-phao-phong-chau-172241002160929671.htm