Xúc động lá thư cảm ơn của người dân làng chài gửi tới lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy

Xúc động lá thư cảm ơn của người dân làng chài gửi tới lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy
3 giờ trướcBài gốc
Từ ngày 9.9 đến 11.9, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) trên địa bàn xã Kim Lan, huyện Gia lâm liên tiếp hứng chịu mưa lớn khiến mực nước sông Hồng dâng cao, nhiều khu vực trong chia cắt, tuyến đường thủy được yêu cầu ngừng hoạt động để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện.
Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân chằng buộc tàu thuyền, di rời vật dụng tránh lũ. Ảnh ngày 10.9.2024.
"Người dân làng chài Văn Đức bị nhiều thiệt hại, có nhà bị mất trắng..., đây là cơn bão lớn nhất và gây thiệt hại nặng nề nhất cho chúng tôi" ông Nguyễn Văn Tý, người dân xóm bến thuyền, xã Văn Đức chia sẻ.
Trước tình hình đó Đội Cảnh sát đường thủy số 2, Phòng Cảnh sát giao thông đã dùng ca nô đi đến từng bè, từng thuyền chài tại bến đò Văn Đức để giúp người dân chằng chéo, neo đậu thuyền, bè, cấp phát lương thực thực phẩm thiết yếu để bà con dùng trong những ngày lũ lụt chia cắt...
Bức thư người dân làng chài xã Văn Đức gửi đến Phòng Cảnh sát giao thông.
Cảm động trước việc làm của các chiến sỹ Cảnh sát giao thông, ông Nguyễn Văn Đức, xóm Bến thuyền, thôn Trung Quan 3, xã Văn Đức đã thay mặt người dân làng chài xã Văn Đức viết thư cảm ơn và khen ngợi các chiến sỹ Cảnh sát giao thông đã quên mình giúp dân trong mưa bão.
Gia đình ông Nguyễn Văn Tý và bà Nguyễn Thị Ga trên địa bàn xã Văn Đức, huyện Gia Lâm xúc động cảm ơn các cấp chính quyền thành phố, đặc biệt là Cảnh sát giao thông đường thủy Hà Nội đã quan tâm đến bà con, thăm và động viên, đây là những món quà thiết yếu phục vụ cuộc sống hàng ngày và là giá trị tinh thần to lớn để chúng tôi vượt qua những ngày khó khăn. Ảnh ngày 10.9.2024.
Trong thư có đoạn viết: "Lúc các anh đến thăm gia đình chúng tôi đã là hơn 22h đêm 10.9, mọi người trong đoàn rất mệt do phải ngâm mình trong nước cả ngày, phần thì bụng đói, đôi chân rã rời nhưng trên môi các anh vẫn giữ nụ cười, ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên từng người trong gia đình tôi cùng bà con khác trong làng chài. Gia đình chúng tôi cùng với một số gia đình khác được các anh Phòng Cảnh sát giao thông tặng thực phẩm, nước sạch, giúp chúng tôi chằng thuyền và bè cá... Trong mắt người dân chúng tôi chưa bao giờ thấy những hình ảnh ấm áp, yêu thương đến vậy, các anh Phòng Cảnh sát giao thông xứng đáng là những bông hoa rất đẹp trong vườn hoa của Công an Thành phố, là tấm gương sáng về lòng can đảm, nêu cao tinh thần "vì nước quên thân, vì dân phục vụ, giúp đỡ, cứu người dân trong mưa bão mà không hề tính toán đến sự hy sinh của bản thân mình…"
Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Đại tá Trần Đình Nghĩa phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Trước đó, ngày 6.9, Phòng Phòng Cảnh sát giao thông đã tổ chức Hội nghị triển khai Phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông ứng phó với cơn bão số 3, theo đó các đơn vị thuộc Phòng được yêu cầu sẵn sàng các phương án phòng, chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”.
Phối hợp với các đơn vị trong Công an thành phố, các lực lượng chức năng trong công tác ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ; hướng dẫn, chỉ huy điều khiển giao thông tại các nút giao thông, các tuyến đường có nguy cơ bị ngập úng; tập trung lực lượng, phương tiện, hỗ trợ phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân luôn thông suốt, an toàn; theo dõi sát diễn biến mực nước trên các sông, sẵn sàng lực lượng, phương tiện thủy phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn trên sông, hỗ trợ người dân neo buộc tàu, xuồng tại vị trí neo đậu, tuyên truyền, thông báo cho dân vạn chài, các tàu xuồng không di chuyển trên các tuyến sông và giúp đỡ người dân tại những vùng bị thiệt hại do mưa bão.
Nguyễn Ngân
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/xuc-dong-la-thu-cam-on-cua-nguoi-dan-lang-chai-gui-toi-luc-luong-canh-sat-giao-thong-duong-thuy-post391935.html