Xúc động lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ TNXP hy sinh tại Truông Bồn

Xúc động lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ TNXP hy sinh tại Truông Bồn
2 giờ trướcBài gốc
Tối 11/10, hướng tới kỷ niệm 56 năm chiến thắng Truông Bồn (31/10/1968 - 31/10/2024), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Nghệ An, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An, Huyện ủy Đô Lương đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ hy sinh tại Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.
Tham dự buổi lễ có ông Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các cơ quan ban ngành tỉnh, lãnh đạo các địa phương, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Nghệ An và hàng trăm người dân, đoàn viên thanh niên trên địa bàn.
Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Truông Bồn là huyết mạch giao thông chi viện sức người, sức của cho chiến trường miền Nam. Trong khói lửa, đạn bom ác liệt, sự sống và cái chết cận kề, hàng ngàn cán bộ, chiến sỹ, dân công hỏa tuyến và người dân đã kiên cường bám trụ, mưu trí, chiến đấu dũng cảm với quyết tâm sắt đá “tim có thể ngừng đập nhưng đường không thể tắc”; “sống bám cầu, bám đường; chết kiên cường dũng cảm”.
Trong cuộc chiến ác liệt này, 1.240 cán bộ, chiến sỹ đã kiên cường chiến đấu và anh dũng hy sinh. Tiêu biểu là sự hy sinh của 13 chiến sỹ thanh niên xung phong Tiểu đội 2 - “Tiểu đội Thép” thuộc Đại đội 317, Đội 65, Tổng đội thanh niên xung phong Nghệ An vào ngày 31/10/1968. Sự hy sinh của 13 chiến sỹ thanh niên xung phong đã trở thành những tấm gương bất tử của chủ nghĩa yêu nước và cách mạng.
56 năm trôi qua, bài ca Truông Bồn vẫn vang vọng, là khúc tráng ca bất tử của tuổi trẻ trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Máu, mồ hôi và nước mắt hòa quyện nơi đất thiêng Truông Bồn, góp phần vào thắng lợi của sự nghiệp đấu tranh giải phóng Miền Nam, thống nhất nước nhà.
"Lễ tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ hy sinh tại Truông Bồn là hoạt động ý nghĩa để bày tỏ tấm lòng thành kính, tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc. Để thế hệ hôm nay đặc biệt là thế hệ trẻ soi rọi lại mình, nguyện phấn đấu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và sống xứng đáng hơn với sự hy sinh to lớn của các anh, các chị", chị Nguyễn Thị Phương Thúy - Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An phát biểu khai mạc buổi lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ hy sinh tại Truông Bồn.
Ông Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An và ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nhà tưởng niệm 1.240 liệt sỹ thanh niên xung phong.
Các chư tôn đức hòa thượng, thượng tọa, đại đức, tăng, ni thực hiện nghi thức lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.
Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu thành kính dâng hoa đăng tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ hy sinh tại Truông Bồn.
Các đoàn viên thanh niên dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.
Ngọc Tú - Cảnh Huệ
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/xuc-dong-le-tuong-niem-cac-anh-hung-liet-sy-tnxp-hy-sinh-tai-truong-bon-post1681641.tpo