Xúc tiến đầu tư vào vùng duyên hải Trung Bộ: Mời gọi đầu tư 702 dự án

Xúc tiến đầu tư vào vùng duyên hải Trung Bộ: Mời gọi đầu tư 702 dự án
2 giờ trướcBài gốc
Các tỉnh Duyên hải Trung Bộ có nhiều tiềm năng để thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch và nhiều lĩnh vực khác. Trong ảnh là một góc làng chài Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định từ trên cao. Ảnh: Nhân Tâm.
Ngày 10-10, tại thành phố Quy Nhơn, UBND Bình Định, Bình Thuận, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Phú Yên, Quảng Ngãi và TPHCM đồng tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào các tỉnh vùng Duyên hải Trung Bộ năm 2024, theo TTXVN.
Tại hội nghị, lãnh đạo TPHCM cùng 6 tỉnh vùng Duyên hải Trung Bộ đã công bố danh mục mời gọi đầu tư 702 dự án. Trong đó, tập trung trong các lĩnh vực như công nghiệp, thương mại -dịch vụ, logistics, xây dựng, hạ tầng, y tế và giáo dục-đào tạo.
Cụ thể, TPHCM có 84 dự án; Bình Định có 322 dự án; Bình Thuận có 119 dự án; Ninh Thuận có 55 dự án; Phú Yên có 70 dự án; Quảng Ngãi có 34 dự án và Khánh Hòa 18 dự án.
Hội nghị tập trung trao đổi thông tin quan trọng về quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Các tỉnh vùng Duyên hải Trung Bộ đã giới thiệu các dự án kêu gọi đầu tư cùng với chính sách thu hút đầu tư cụ thể.
Doanh nghiệp đến từ TPHCM và các tỉnh trong vùng cũng chia sẻ những ý kiến, mong muốn liên quan đến việc đầu tư và phát triển thị trường khu vực. Doanh nghiệp và lãnh đạo các địa phương cũng chia sẻ hướng hợp tác giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và doanh nghiệp với các tỉnh trong vùng….
Tại hội nghị này, phía TPHCM đề nghị các doanh nghiệp, hiệp hội, ngành nghề quan tâm tìm hiểu để kết nối cơ hội hợp tác, đầu tư phát triển, mở rộng thị trường tại các tỉnh vùng Duyên hải Trung Bộ - một trong 4 vùng trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển của cả nước; xem đây vừa là cơ hội để phát triển doanh nghiệp, vừa góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác phát triển bền vững giữa TPHCM và các tỉnh vùng Duyên hải Trung Bộ.
Vùng Duyên hải Trung Bộ gồm các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ngãi và Bình Định, có tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế trên nhiều lĩnh vực, nhất là kinh tế biển, cảng biển.
Thành Tín
Nguồn Saigon Times : https://thesaigontimes.vn/xuc-tien-dau-tu-vao-vung-duyen-hai-trung-bo-moi-goi-dau-tu-702-du-an/