Xung đột giữa MU, Chelsea và Liverpool

Xung đột giữa MU, Chelsea và Liverpool
4 giờ trướcBài gốc
Các CLB Premier League thường xuyên nhắm tới tài năng trẻ của chính đối thủ.
Tại Premier League, các câu lạc bộ thường xuyên cử tuyển trạch viên đến theo dõi trận đấu của đối thủ thuộc lứa trẻ, với mục đích quan sát, đánh giá và xem xét một số cầu thủ tài năng cho tương lai.
Tuy nhiên, theo The Athletic, Chelsea, Manchester United và Liverpool đang trở nên căng thăng vì vấn đề này. Hiện tại, Chelsea từ chối cho phép một số tuyển trạch viên của MU và Liverpool tham dự các trận đấu của đội trẻ tại trung tâm huấn luyện Cobham.
"Căng thẳng gia tăng giữa 3 học viện lớn nhất nước. Đáp lại, Manchester United và Liverpool cũng sẽ hành động tương tự. Các tuyển trạch viên của Chelsea sẽ không được phép dự khán trận đấu của đội trẻ MU và Liverpool", Daily Mail viết.
Premier League quy định các tuyển trạch viên được tự do tham dự các trận đấu dành cho lứa trẻ tại các câu lạc bộ khác, nhưng phải nộp đơn xin phép trước trận đấu một ngày và phải xuất trình giấy tờ tùy thân chính xác.
The Athletic tiết lộ mâu thuẫn xuất phát từ việc Liverpool chiêu mộ thần đồng 16 tuổi Rio Ngumoha của "The Blues". Cầu thủ 16 tuổi rời London đến Merseyside hè năm nay. MU cũng cố gắng lôi kéo cầu thủ được coi là một trong những tài năng lớn nhất của Cobham những năm qua.
Chido Obi-Martin rời Arsenal để gia nhập MU trong hè 2024.
Chido Obi-Martin là tài năng trẻ khác gây chú ý khi thay đổi đội bóng thời gian gần đây. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2024, MU thuyết phục thành công tài năng trẻ Obi-Martin từ chối đề nghị hợp đồng từ Arsenal để cập bến Old Trafford.
Obi-Martin được xem như thần đồng của học viện "Pháo thủ", từng ghi 10 bàn trong trận U16 Arsenal thắng 14-3 trước U16 Liverpool năm ngoái. Quyết định của Obi-Martin tạo nên làn sóng phẫn nộ đối với người hâm mộ Arsenal.
Quay trở lại với vấn đề nêu trên, đại diện 3 câu lạc bộ được cho là đã có các cuộc đàm phán nhằm giải quyết căng thẳng. Trong khi đó, ngoại trừ xung đột giữa Liverpool, MU và Chelsea, các CLB khác ở Premier League không gặp bất kỳ trở ngại nào khi tiếp cận trận đấu thuộc lứa trẻ của đối thủ.
Theo thống kê từ Opta, Liverpool và MU tạo điều kiện cho 8 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng ra sân ở mùa này - nhiều nhất Premier League sau 7 trận. Riêng Chelsea chỉ trao cơ hội cho 3 "măng non".
Minh Nghi
Nguồn Znews : https://znews.vn/xung-dot-giua-mu-chelsea-va-liverpool-post1504660.html