Xung đột Nga-Ukraine 'nóng lên' với cuộc đối đầu UAV

Xung đột Nga-Ukraine 'nóng lên' với cuộc đối đầu UAV
2 giờ trướcBài gốc
Báo cáo cho thấy hàng loạt cuộc tấn công trong xung đột Nga-Ukraine. (Nguồn: Getty)
Ngày 12/10, thông tin từ Nga và Ukraine cho thấy hàng loạt cuộc tấn công bằng UAV của hai bên.
Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, quân đội nước này đã bắn hạ 47 UAV của Ukraine trong đêm, trong đó có 17 UAV bị bắn hạ ở vùng Krasnodar phía Đông Nam; 16 UAV bị hạ trên biển Azov; và 12 UAV bị tiêu diệt ở tỉnh biên giới Kursk.
Trong khi đó, không quân Ukraine tuyên bố đã vô hiệu hóa 24 trong số 28 UAV do Nga phóng vào lãnh thổ nước này. Các UAV này bị tiêu diệt tại các khu vực Sumy, Poltava, Dnipropetrovsk, Mikolayev và Kherson.
Bên cạnh đó, Bộ Tổng tham mưu Ukraine còn cho biết lực lượng nước này đã tấn công một kho nhiên liệu ở vùng Luhansk do Nga kiểm soát, gây cháy lớn. Tuy nhiên, phía Nga chưa xác nhận thông tin này.
Thống đốc vùng Krasnodar của Nga thông báo trên Telegram rằng các cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine đã gây thiệt hại cho ba ngôi nhà và đốt cháy một phương tiện.
Cho tới nay, lực lượng Nga đã đạt được tiến triển trên mặt trận phía Đông và nhắm mục tiêu vào lưới điện của Ukraine. Diễn biến này khiến Ukraine phải đối mặt với mùa Đông khó khăn nhất kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự quy mô lớn vào tháng 2/2022.
(theo AFP)
Duy Phương
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/xung-dot-nga-ukraine-nong-len-voi-cuoc-doi-dau-uav-289868.html