Xung đột ở Ukraine kéo dài, chính khách Đức lo nguy cơ đối đầu hạt nhân Nga-NATO

Xung đột ở Ukraine kéo dài, chính khách Đức lo nguy cơ đối đầu hạt nhân Nga-NATO
6 giờ trướcBài gốc
Các binh sỹ tham gia cuộc tập trận của NATO ở Korzeniewo, miền Bắc Ba Lan ngày 4/3/2024. (Ảnh: PAP/TTXVN)
Bà Sahra Wagenknecht, lãnh đạo Liên minh cùng tên Sahra Wagenknecht (BSW) của Đức ngày 12/10 đã đưa ra cảnh báo mới rằng nguy cơ xung đột Nga-Ukraine có thể chuyển sang một cuộc đối đầu hạt nhân.
Theo hãng tin TASS, giới chức Nga thường xuyên đưa ra khả năng Moskva có thể tấn công các thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) để đáp trả việc các đồng minh của liên minh quân sự này viện trợ và cung cấp vũ khí cho Ukraine trong cuộc xung đột.
Trong cuộc phỏng vấn với tập đoàn truyền thông Funke, lãnh đạo BSW đã cảnh báo rằng: “Nếu NATO trở thành một bên trong cuộc xung đột ở Ukraine, điều đó sẽ dẫn đến việc Nga sẽ thực hiện một cuộc tấn công vào các cơ sở quân sự trên lãnh thổ NATO.”
“Sau đó, xung đột sẽ sớm leo thang thành đối đầu hạt nhân vì đây là lĩnh vực duy nhất mà Nga ngang hàng với NATO,” bà Sahra Wagenknecht nhấn mạnh.
Trước đó, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã công bố một gói viện trợ quân sự mới trị giá khoảng 1,5 tỷ USD (1,4 tỷ euro) cho Ukraine, thời điểm Tổng thống Volodymyr Zelensky nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì mức viện trợ cho Ukraine vào năm tới./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/xung-dot-o-ukraine-keo-dai-chinh-khach-duc-lo-nguy-co-doi-dau-hat-nhan-nga-nato-post982966.vnp