Yên Bái: Những trường học cuối cùng đón học sinh trở lại sau bão

Yên Bái: Những trường học cuối cùng đón học sinh trở lại sau bão
3 giờ trướcBài gốc
Hôm nay - ngày 23/9 có thể coi là "ngày khai giảng thứ hai" đối với 631 học sinh của Trường Tiểu học Hồng Thái, phường Hồng Hà,thành phố Yên Bái. Bởi đến hôm nay, các em mới có cảm giác hân hoan trở lại trường như các bạn cùng trang lứa kể từ ngày khai giảng năm học mới. Buổi đến trường của em hôm nay cũng không giống như mọi khi. Bởi sau mưa bão, con đường vẫn chưa sạch sẽ hoàn toàn nên để đảm bảo điều kiện tốt nhất đón học sinh trở lại, nhà trường đã huy động phương tiện của phụ huynh và các tấm lòng hảo tâm đưa đón các em. Sự quan tâm, chu đáo của nhà trường đã khiến các bậc phụ huynh rất yên tâm.
Để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho học sinh, Trường Tiểu học Hồng Thái đã huy động phương tiện của phụ huynh và các tấm lòng hảo tâm đưa đón các em đến trường.
Học sinh của trường hầu hết đều sinh sống ở khu vực phường Hồng Hà - địa phương chịu thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 3 nên trên 90% nhà các em đều ngập trong nước lũ, sách vở và đồ dùng hầu hết đã trôi theo dòng nước. Bởi vậy, buổi đến trường ngày đầu tiên sau lũ, nhiều em chưa có đồng phục, chưa có sách vở.
Để học sinh yên tâm học tập, ngay trong giờ học đầu tiên, Trường Hồng Thái đã dành thời gian để các nhà hảo tâm, các tổ chức tặng sách vở, đồ dùng học tập cùng nhiều đồ dùng thiết thực đến tay các em. Những món quà này đã góp phần động viên, giúp cho những quyết tâm vươn lên trong học tập của các em sẽ trở nên vững vàng hơn trong năm học mới.
Học sinh Trường Tiểu học Hồng Thái hân hoan khi được trở lại học tập ở ngôi trường thân yêu.
Là trường bị ảnh hưởng nặng nề nhất sau cơn bão số 3, sau khi nước rút, bùn vẫn còn ngập hơn 1m nên việc khắc phục của thầy cô Trường Tiểu học Hồng Thái vô cùng gian nan. Song với quyết tâm cao của tập thể giáo viên của trường cùng sự hỗ trợ, giúp đỡ của các lực lượng công an, bộ đội và phụ huynh, đến hôm nay, mọi công việc dọn dẹp đã hoàn tất, đảm bảo môi trường an toàn để đón học sinh trở lại trường. Ngày đầu tiên trở lại học tập, cả trường đạt tỷ lệ đến lớp 98,1%, vắng 12 em do bị ốm.
Do bắt đầu năm học mới muộn hơn các trường khác tới hai tuần nên Trường Tiểu học Hồng Thái đã chủ động xây dựng kế hoạch học bù để đảm bảo cho học sinh theo kịp chương trình giáo dục theo kế hoạch chung của địa phương và cả nước.
Bắt đầu trở lại học tập từ ngày 18/9, song thầy và trò Trường THPT Lý Thường Kiệt chưa thể dạy và học tại trường do bùn đất ngổn ngang. Với sự huy động các lực lượng, phương tiện máy móc của các doanh nghiệp và nỗ lực của thầy cô nên đến hôm nay, ngôi trường đã được trả lại cảnh quan sạch sẽ, gọn gàng, đảm bảo điều kiện tốt nhất để đón học sinh đến trường.
Trường THPT Lý Thường Kiệt đã được dọn dẹp sạch sẽ để đón học sinh trở lại trường học tập bắt đầu từ hôm nay.
Như vậy , kể từ sau cơn bão số 3, đến hôm nay, 100% trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã trở lại học tập bình thường. Vượt qua những khó khăn, mất mát do bão lũ gây ra với cố gắng cao nhất, các trường học trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các trường chịu thiệt hại nặng nề sau bão sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học "Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương".
Thanh Chi - Mạnh Cường
Nguồn Yên Bái : https://baoyenbai.com.vn/45/329224/yen-bai-nhung-truong-hoc-cuoi-cung-don-hoc-sinh-tro-lai-sau-bao--.aspx