Yên Bái: Tiết kiệm điện trở thành thói quen hàng ngày

Yên Bái: Tiết kiệm điện trở thành thói quen hàng ngày
8 giờ trướcBài gốc
Lãnh đạo PC Yên Bái trao chứng nhận “Gia đình TKĐ” năm 2024 cho các hộ gia đình đạt giải trên địa bàn huyện Lục Yên.
Ông Nguyễn Xuân Thủy - Phó Giám đốc PC Yên Bái cho biết: Để công tác TKĐ đạt hiệu quả cao, lan tỏa rộng trong cộng đồng, PC Yên Bái đã phối hợp với các cơ quan đơn vị truyền thông như: Báo Yên Bái, Đài phát thanh truyền hình tỉnh đăng tải tin bài, phóng sự tuyên truyền về lợi ích ý nghĩa của việc TKĐ, triển khai phát động Chương trình "Giờ trái đất”, bằng hình thức như, treo băng rôn tại trụ sở Công ty và các đơn vị trực thuộc nhằm nâng cao ý thức tự giác, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, các trường học, doanh nghiệp, khu dân cư, hộ gia đình và các cá nhân trên địa bàn toàn tỉnh trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.
Qua đó, trong 9 tháng năm 2024, toàn tỉnh đã tiết kiệm gần 16 triệu kWh điện với giá trị tiền gần 32 tỷ đồng. Yên Bái phấn đấu hàng năm tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ của tỉnh, đến năm 2025, giảm tổn thất điện năng trên hệ thống điện của tỉnh dưới 5%; phấn đấu 100% chiếu sáng đường phố sử dụng đèn led.
Đặc biệt, PC Yên Bái tổ chức Chương trình "Gia đình TKĐ” năm 2024 tại huyện Lục Yên từ tháng 6 đến tháng 8 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể của huyện và các hộ gia đình thuộc địa bàn thị trấn Yên thế và 2 xã Yên Thắng, Liễu Đô. Theo đó, nhân viên Điện lực Lục Yên đã đến từng hộ dân phát tờ rơi tuyên truyền TKĐ, thư ngỏ và giấy đăng ký tham gia Chương trình với phương châm "đến từng ngõ, gõ từng nhà”. Với hiệu ứng lan tỏa tích cực, chương trình đã thu hút trên 7.500 hộ gia đình tham gia.
Ông Bùi Trung Chiến ở tổ 7, thị trấn Yên Thế chia sẻ: "Nhân viên điện lực đã tuyên truyền về các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hướng dẫn gia đình cài đặt ứng dụng của ngành điện để chủ động theo dõi, biết được sản lượng điện sử dụng và thực hiện tiết giảm việc sử dụng các thiết bị điện. Qua đó, gia đình tôi đã nâng cao ý thức tạo thói quen tắt khi không sử dụng. Từ khi thực hiện TKĐ, gia đình tôi tiết kiệm được khoảng 200.000 đồng mỗi tháng”.
Ông Đoàn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Yên cho biết: "Huyện chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền và đoàn thể ở cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền đến các hộ dân coi đây là một trong những nhiệm vụ của địa phương trong việc thực hiện phong trào xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Hành động TKĐ sẽ góp phần giảm mức tiêu thụ điện, tiêu thụ năng lượng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đồng thời tiết kiệm một phần lớn chi phí cho từng gia đình, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện”.
Kết thúc chương trình "Gia đình TKĐ” năm 2024, PC Yên Bái phối hợp với các đơn vị có liên quan chọn ra 120 hộ trao giải thưởng "Gia đình TKĐ” đáp ứng yêu cầu tiết kiệm tối thiểu từ 10% sản lượng điện tiêu thụ trở lên so với các tháng cùng kỳ năm 2023 và tiết kiệm liên tục trong các tháng thực hiện chương trình. 30 hộ được trao giải thưởng "Gia đình TKĐ tiêu biểu” có kết quả tiết kiệm điện cao nhất trong số các hộ được công nhận là "Gia đình TKĐ” và có sử dụng các sản phẩm TKĐ, thân thiện với môi trường. Tổng giá trị giải thưởng chương trình là 90 triệu đồng. Chương trình đã góp phần nâng cao ý thức và chia sẻ với khách hàng các giải pháp TKĐ đơn giản, thông minh; tiếp tục lan tỏa các mô hình, sáng kiến trong thực hành TKĐ đạt hiệu quả của các hộ gia đình và lan tỏa thông điệp "TKĐ, thành thói quen” trong cộng đồng.
Với nhiều giải pháp tuyên truyền nâng cao nhận thức TKĐ hiệu quả, PC Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền qua các kênh truyền thông đại chúng, mạng xã hội và tổ chức các buổi hội thảo, chương trình giáo dục tại cộng đồng giúp mọi người hiểu rõ và thực hiện TKĐ thành thói quen hàng ngày trong mỗi người dân, gia đình.
Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) thường xuyên tuyên truyền, khuyến khích người dân xây dựng những thói quen tiết kiệm điện ngay từ những hành động nhỏ trong cuộc sống hàng ngày và dần trở thành thói quen tích cực trong sử dụng điện như: tắt đèn, quạt, điều hòa và các thiết bị điện tử khi ra khỏi phòng hoặc không sử dụng; không để các thiết bị điện ở chế độ chờ (standby), đầu tư, mua sắm các thiết bị có nhãn năng lượng cao, như bóng đèn led, máy điều hòa tiết kiệm điện và các thiết bị điện tử thông minh...
Bùi Minh
Nguồn Yên Bái : https://baoyenbai.com.vn/13/331044/yen-bai-tiet-kiem-dien-tro-thanh-thoi-quen-hang-ngay.aspx