Yên Bái: Trả lại 12 triệu đồng cho chủ tài khoản chuyển nhầm

Yên Bái: Trả lại 12 triệu đồng cho chủ tài khoản chuyển nhầm
2 giờ trướcBài gốc
Công an xã Nghĩa Tâm hỗ trợ công dân liên hệ với chủ tài khoản chuyển nhầm để chuyển trả lại 12 triệu đồng.
Trước đó, ông Thao nhận được số tiền 12 triệu đồng từ tài khoản ngân hàng của người lạ chuyển vào tài khoản của mình.
Ông Thao cho biết: Đây là số tiền lớn với người nông dân nhưng ông không xác định được tài khoản chuyển đến và cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo bằng hình thức chuyển khoản nhầm để chiếm đoạt tài sản nên đã đến trình báo Công an xã Nghĩa Tâm trình báo để xác minh, liên hệ với chủ tài khoản chuyển nhầm, để trả lại.
Ngày 17/10, Công an xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn đã hỗ trợ công dân liên hệ với chủ tài khoản chuyển nhầm, để chuyển trả lại 12 triệu đồng.
Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Công an xã Nghĩa Tâm đã phối hợp Công an xã Gia Phú, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình xác minh thông tin người chuyển nhầm. Sau khi người chuyển nhầm đến Công an xã Gia Phú xác nhận thông tin liên quan, lực lượng Công an hai xã đã phối hợp hỗ trợ chuyển trả lại số tiền trên.
Trả lại tiền do người khác chuyển khoản nhầm - việc làm của ông Thao đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp, góp phần lan tỏa những việc làm tốt trong cộng đồng dân cư.
Công an xã Nghĩa Tâm cũng khuyến cáo người dân khi chuyển nhầm tiền đến tài khoản của người khác hoặc nhận được tiền chuyển vào tài khoản của mình mà không xác định được người gửi, nên đến trình báo tại cơ quan Công an nơi gần nhất để được hỗ trợ.
Hành vi cố ý không hoàn trả lại số tiền cho người chuyển nhầm có thể bị xem xét xử lý hình sự về tội "Chiếm giữ trái phép tài sản”.
Mạnh Cường
Nguồn Yên Bái : https://baoyenbai.com.vn/210/330539/yen-bai-tra-lai-12-trieu-dong-cho-chu-tai-khoan-chuyen-nham.aspx