19 cách gắn kết với bạn đời khi cuộc sống bận rộn

19 cách gắn kết với bạn đời khi cuộc sống bận rộn
2 giờ trướcBài gốc
Khi cuộc sống bận rộn, mối quan hệ với bạn đời thường khó gắn kết sau một ngày căng thẳng. Làm sao dành đủ thời gian và năng lượng để vun đắp, chăm sóc cho mối quan hệ quanh mình thật cân bằng, để luôn sống vui mỗi ngày là rất quan trọng.
Bài viết này chia sẻ một số cách đơn giản giúp bạn gắn kết với người bạn đời của mình, vừa thực tế, thiết thực và hy vọng sẽ phù hợp với cuộc sống hàng ngày. Hãy thử tìm cách phù hợp với cá nhân và biến việc dành thời gian để kết nối thành một phần thường xuyên trong thói quen của mình.
Các cách đơn giản giúp bạn kết nối với bạn đời
1. Nấu bữa sáng và cùng nhau ăn. Hai bạn có thể ăn sáng trước khi bọn trẻ thức dậy hoặc cùng nhau thưởng thức bữa sáng sau khi đưa các con tới trường.
2. Mỗi người lập một danh sách 5 điều bạn thích ở người kia và đọc to cho nhau nghe.
3. Tìm một sở thích mà cả hai có thể chia sẻ cùng nhau và đặt mục tiêu dành thời gian mỗi ngày để thực hiện sở thích đó. Ví dụ: cùng nhau đi bộ, tập gym hoặc khiêu vũ,...
4. Kể cho nhau nghe về những việc trong ngày của bạn và hỏi về những gì đã xảy ra với bạn đời. Hãy tắt màn hình, đặt điện thoại xuống và thực sự lắng nghe nhau.
Tìm cách gắn kết với người bạn đời của mình để hôn nhân luôn hạnh phúc.
5. Thảo luận về cách bạn sẽ mô tả về nhau với một người mà bạn không biết. Bạn có thể ngạc nhiên về cách đối tác mô tả bạn.
6. Liệt kê 3 điều mà cả hai bạn đều muốn cải thiện trong mối quan hệ của mình. Hãy trung thực với bản thân và với nhau. Tìm cách bắt đầu thực hiện những điều này càng sớm càng tốt.
7. Nói về những kỷ niệm chung, về những khoảng thời gian vui vẻ, ví dụ, kỳ nghỉ tuyệt vời nhất của bạn là gì và tại sao? Bạn học được gì và làm thế nào hai bạn có thể thực hiện điều tương tự một lần nữa trong tương lai gần?
8. Khám phá những cách bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho nhau vào lịch của mình. Ghi vào nhật ký để cả hai xem mình đang lên kế hoạch gì và khi nào để tránh việc đặt lịch trùng nhau.
9. Chọn và thống nhất 3 việc hai bạn thích làm cùng nhau nhất. Khi nào các bạn có thể dành thời gian để làm những việc đó tiếp theo.
10. Tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của mỗi người khi ở bên nửa kia của mình. Hai bạn làm tốt những việc gì cùng nhau và gặp khó khăn ở những lĩnh vực nào? Điều này ảnh hưởng như thế nào đến động lực của mối quan hệ và vai trò mà hai bạn đảm nhận? Hãy thừa nhận rằng cả hai bạn có thể cần cùng nhau làm việc ở một số lĩnh vực nhất định.
11. Nói về nơi bạn muốn đến trong 5 hoặc 10 năm tới và những bước bạn cần thực hiện để đạt được điều đó. Tìm hiểu thêm lý do tại sao điều đó quan trọng, không chỉ đối với bản thân bạn mà còn đối với mối quan hệ của bạn. Sau cùng, theo thời gian, chúng ta thay đổi, nhu cầu của chúng ta thay đổi và các mối quan hệ cũng có thể phát triển.
12. Đừng bao giờ đi ngủ khi vẫn đang tranh cãi vì bạn không biết ngày mai sẽ ra sao.
13. Thảo luận về những gì bạn coi là ưu tiên cho cả hai, cùng nhau và với tư cách cá nhân. Khám phá cách đặt chúng lên hàng đầu thường xuyên.
Cùng nhau đi dạo và tận hưởng cảm giác được ở bên nhau như thuở mới hẹn hò.
14. Đừng quên sức mạnh của cả lời nói và hành động của bạn. Khi bạn yêu ai đó, tác động của những gì bạn nói và những gì bạn làm được khuếch đại vì chúng ta dành sự quan tâm nhiều hơn. Hãy cố gắng sử dụng lời nói và hành động đúng mực ngay cả khi bạn không hài lòng với đối tác của mình.
15. Cùng nhau đi dạo và tận hưởng cảm giác được ở bên nhau như thuở mới hẹn hò.
16. Làm điều gì đó ngẫu hứng và bất ngờ cho nhau.
17. Tìm cách cùng nhau cười vì cuộc sống đôi khi không vui và chúng ta thường quên mất khía cạnh hài hước.
18. Tôn trọng lẫn nhau như những cá nhân riêng biệt.
19. Chia sẻ gánh nặng như chia nhau việc nhà, thay phiên nhau nấu ăn hoặc tắm cho trẻ. Nếu một trong hai bạn đang gặp khó khăn, sẽ rất hữu ích nếu người kia bước vào và đề nghị hỗ trợ hoặc giúp đỡ theo cách nào đó. Gợi ý một buổi tối đi chơi nếu họ cần một chút phấn khích hoặc một đêm yên tĩnh nếu họ mệt và cần ngủ.
Thiên Châu
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/19-cach-gan-ket-voi-ban-doi-khi-cuoc-song-ban-ron-16924090322330341.htm