19 năm tù cho đối tượng giết người vì tranh hát karaoke

19 năm tù cho đối tượng giết người vì tranh hát karaoke
3 giờ trướcBài gốc
Theo cáo trạng, khoảng 21h ngày 30-7-2023, Nguyễn Mạnh Tân đến một quán cà phê ở đường Khương Đình, quận Thanh Xuân để uống bia và hát cùng với một người bạn. Tại đây, Tân gặp thêm 3 người bạn quen biết ngoài xã hội.
Trong quán hát, thời điểm này, còn có một số khách khác, trong đó có anh Nguyễn Bá Hà (sinh năm 1961; ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Nguyễn Công Khiêm.
Hai bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Chu Dũng
Khoảng 23h cùng ngày, do chờ mãi không đến lượt hát nên Khiêm thắc mắc và to tiếng với nhân viên của quán. Từ việc này, hai nhóm xảy ra mâu thuẫn nên Tân bị một đối tượng nam giới cầm 1 chai bia đập vào đầu.
Do bực tức vì bị đánh vô cớ nên Tân cầm nhiều vỏ chai bia ném về phía anh Hà, nhưng trúng một người đàn ông, làm người này bị thương. Còn Khiêm cầm một cốc thủy tinh trên bàn và bình đựng đá bằng inox ném về phía bàn của Tân nhưng không trúng ai.
Vụ ẩu đả khiến ông Trần Ngọc Khanh (sinh năm 1956; ở quận Thanh Xuân, Hà Nội, là bảo vệ của quán) và ông Dậu (không xác định được nhân thân) bị thương. Lúc này, anh Hà chạy ra ngoài đường. Tân cũng đi ra khỏi quán, đánh anh Hà khiến anh này ngã xuống đường. Sau đó, anh Hà vùng dậy bỏ chạy thì Tân nhặt một viên gạch bê tông đuổi theo. Khi đuổi gần kịp, Tân ném viên gạch vào vùng đầu gần thái dương phải anh Hà, làm anh Hà ngã sấp xuống đường.
Anh Hà được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng do thương tích nặng nên gia đình xin cho về nhà và tử vong ngày 1-8-2023.
Đối với Nguyễn Mạnh Tân, khi thấy anh Hà nằm bất động, chảy nhiều máu vùng đầu thì bỏ đi. Tối 3-8-2023, Tân ra công an đầu thú. Còn Nguyễn Mạnh Khiêm, ngày 11-4-2024, bị bắt tạm giam về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".
Căn cứ vào các chứng cứ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Mạnh Tân 19 năm tù về tội “Giết người” và Nguyễn Công Khiêm 20 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”.
Chu Dũng
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/19-nam-tu-cho-doi-tuong-giet-nguoi-vi-tranh-hat-karaoke-679077.html