243.567 thuê bao 2G only bị dừng cung cấp dịch vụ hai chiều

243.567 thuê bao 2G only bị dừng cung cấp dịch vụ hai chiều
7 giờ trướcBài gốc
Tuy nhiên, các nhà mạng duy trì chính sách các thuê bao này vẫn được giữ nguyên số điện thoại, các gói cước đã đăng ký và được tặng 1 máy điện thoại 4G, áp dụng đến ngày 31-12-2024.
Nhân viên Trung tâm kinh doanh VNPT Hà Nội tặng máy điện thoại cho người dân ở xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội. Ảnh: Y. H
Các thuê bao 2G only có thể đến các điểm giao dịch của các nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone… để được hướng dẫn cụ thể, hoặc có thể liên lạc qua số điện thoại chăm sóc khách hàng của các nhà mạng để làm theo hướng dẫn.
Trước đó, để chuẩn bị cho việc tắt sóng 2G, các nhà mạng đã triển khai nhiều biện pháp truyền thông đến khách hàng. Ngoài sự vào cuộc hỗ trợ tuyên truyền của các cơ quan báo chí, các nhà mạng đã rất nỗ lực truyền thông việc chuyển đổi từ 2G lên 4G cho khách hàng của mình. Thực tế, nhà mạng đã cử nhân viên tới tận thôn, tổ dân phố, phối hợp với chính quyền xã, phường để truyền thông đến từng hộ gia đình để người dân chuyển đổi máy 2G lên 4G.
Đại diện các nhà mạng cũng cho biết, đa số chủ thuê bao 2G only còn tồn sống ở nông thôn, vùng núi, có doanh thu bình quân/thuê bao rất thấp, chỉ vài chục nghìn đồng, có những thuê bao thậm chí không phát sinh cước hoặc phát sinh không đều…
Tặng máy cho người dân xã Bình Phú, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Ảnh: Y. H
Theo đại diện VinaPhone, ban đầu, nhà mạng thực hiện gọi tới các thuê bao cá nhân, bảo đảm tối thiểu mỗi thuê bao nhận được ít nhất 5 cuộc gọi thông báo về kế hoạch tắt sóng 2G. Sau đó, theo chỉ đạo Cục Viễn thông, nhà mạng tăng tần suất nhắn tin 2 ngày/lần cho khách hàng.
Ngoài ra, với các thuê bao chưa chuyển đổi lên 4G, khi khách hàng thực hiện cuộc gọi đầu tiên trong ngày, VinaPhone để âm thông báo để khách hàng biết cần chuyển đổi sang máy 4G; đồng thời, hỗ trợ cú pháp nhắn tin miễn phí để khách hàng biết máy của mình có thuộc diện cần chuyển đổi hay không.
Đại diện Viettel cho biết, hầu hết khách hàng ít nhất đã một lần được tiếp nhận thông tin thông qua báo chí, tin nhắn, cuộc gọi, chính quyền địa phương... nhưng có thể chưa chuyển đổi vì nhu cầu quá ít, dẫn đến khi nào khóa hai chiều mới chuyển đổi. Do vậy, nhà mạng dự tính, sau khi nhà mạng khóa hai chiều, các khách hàng này sẽ tiếp tục liên hệ để đổi máy và dịch vụ nếu có nhu cầu.
Thanh Hà
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/243-567-thue-bao-2g-only-bi-dung-cung-cap-dich-vu-hai-chieu-681571.html