Viettel Lào Cai đã lắp đặt thành công 46 trạm phát sóng 5G

Viettel Lào Cai đã lắp đặt thành công 46 trạm phát sóng 5G
3 giờ trướcBài gốc
Trong sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập vào sáng 15/10 tại Hà Nội, Viettel tuyên bố trở thành doanh nghiệp đầu tiên cung cấp dịch vụ 5G tại Việt Nam, sau 6 tháng đấu giá thành công quyền sử dụng khối băng tần B1 (2500-2600 MHz) với số tiền 7.533 tỷ đồng. Đến nay, Viettel đã phủ sóng 5G tại khu vực trung tâm của 63 tỉnh, thành.
Riêng tại Lào Cai, sóng 5G đã được phát tại khu vực trung tâm thành phố Lào Cai, thị xã Sa Pa và Bảo Thắng.
Test tốc độ 5G tại trạm phát sóng đặt ở thị xã Sa Pa. ảnh: Tiến Dương
Theo đó, đã có 32 trạm phát sóng 5G được lắp đặt tại thành phố Lào Cai, 12 trạm tại thị xã Sa Pa và 2 trạm tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng.
Sóng 5G sẽ tập trung tại các khu vực trung tâm và khu công nghiệp, nhằm phục vụ cho thiết bị tự động hóa, công nghệ cao, siêu kết nối… đáp ứng nhu cầu của những ứng dụng phân tích dữ liệu lớn và sử dụng cho các video chất lượng 4k/8k.
Hiện tại, Viettel Lào Cai đang triển khai chương trình trải nghiệm sóng 5G cho khách hàng trong các khu vực đã lắp đặt trạm phát sóng mạng 5G. Người đang sử dụng thiết bị hỗ trợ 5G có thể đăng ký dịch vụ mà không cần đổi sim.
Viettel là nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ 5G.
Tính đến nay, Viettel đã lắp đặt hơn 6.500 trạm BTS, phủ sóng 100% "thủ phủ" của 63 tỉnh thành, các khu công nghiệp, khu du lịch, cảng biển, sân bay, bệnh viện, đại học. Tốc độ mạng có thể đạt 1 Gbps, gấp 10 lần so với 4G hiện nay và độ trễ gần như bằng 0. Nhà mạng cũng triển khai đồng thời trên hai nền tảng kiến trúc 5G NSA (Non-stand Alone) và 5G SA (Stand Alone).
Mạng 2G hướng tới mục tiêu mỗi người dân sở hữu một điện thoại di động, 4G là mỗi người dân sở hữu một điện thoại thông minh, còn 5G sẽ hướng đến mỗi người dân sở hữu một smartphone siêu tốc độ - siêu kết nối. Do đó, mạng 5G được kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết những vấn đề lớn của xã hội, xây dựng xã hội số, kỷ nguyên thông minh tại Việt Nam.
Hoàng Thương
Nguồn Lào Cai : https://baolaocai.vn/viettel-lao-cai-da-lap-dat-thanh-cong-46-tram-phat-song-5g-post391955.html