Cách kích hoạt 5G trên các dòng điện thoại Android và iOS

Cách kích hoạt 5G trên các dòng điện thoại Android và iOS
7 giờ trướcBài gốc
Cách kích hoạt 5G trên các dòng điện thoại Android và iOS. Ảnh minh họa: BNEWS
Nhà mạng viễn thông Viettel vừa khai trương mạng 5G và trở thành doanh nghiệp đầu tiên cung cấp dịch vụ 5G chính thức tại Việt Nam. Dưới đây là hướng dẫn cách kích hoạt 5G trên các dòng điện thoại Android và iOS.
Trước tiên để kích hoạt 5G, bạn cần đảm bảo điện thoại hỗ trợ 5G và đã được cập nhật phần mềm mới nhất; sim của bạn phải tương thích với mạng 5G và đã được nhà mạng kích hoạt và bạn cần ở trong khu vực có sóng 5G.
Viettel cho biết những người đang sở hữu điện thoại hỗ trợ 5G có thể sử dụng ngay dịch vụ mà không phải đổi SIM.
Cách kích hoạt 5G trên điện thoại Android:
Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại.
Cách kích hoạt 5G trên điện thoại iPhone:
Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại.
Bước 2: Chọn mục Di động.
Bước 3: Chọn Tùy chọn dữ liệu di động.
Các bước trên có thể thay đổi một chút tùy thuộc vào từng dòng điện thoại và phiên bản hệ điều hành. Sau khi kích hoạt, bạn có thể kiểm tra lại xem điện thoại đã kết nối với mạng 5G chưa bằng cách xem biểu tượng 5G trên thanh trạng thái.
Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình kích hoạt, hãy tham khảo thêm hướng dẫn chi tiết của nhà sản xuất điện thoại hoặc liên hệ với nhà mạng của bạn.
Ví dụ cụ thể cho một số dòng điện thoại:
- Samsung: Vào Cài đặt -> Kết nối -> Mạng di động -> Chế độ mạng
- Xiaomi: Vào Cài đặt -> Sim và mạng di động -> Loại mạng ưu tiên
- iPhone 12 trở lên: Vào Cài đặt -> Di động -> Tùy chọn dữ liệu di động -> Thoại & dữ liệu
Để mua gói 5G Viettel, ngoài các kênh hiện tại, Viettel cho ra mắt Cổng mua sắm tại hub.vietteltelecom.vn giúp mọi người dễ dàng lựa chọn các gói phù hợp theo nhu cầu của riêng cá nhân mình.
Đồng thời, Viettel cũng triển khai chương trình trải nghiệm 5G và cuộc gọi miễn phí cho mọi người. Để đăng ký, người dùng cần soạn tin theo cú pháp “ALO” gửi 191, sau đó nhập tiếp “TN5G” gửi 191.
Với gói “ALO”, người dùng sẽ được miễn phí cuộc gọi nội mạng đầu tiên mỗi ngày (tối đa 20 phút) với ưu đãi sử dụng đến hết ngày 18/10/2024.
Với gói TN5G sẽ cung cấp cho người dùng 20GB truy cập internet trên hạ tầng 5G trong 10 ngày (2GB/ngày).
Mạng 5G Viettel có tốc độ có thể đạt từ 700Mbps-1Gb, gấp 10 lần so với 4G và độ trễ truyền dữ liệu thấp, gần như bằng 0. Mạng 5G Viettel triển khai đồng thời 5G trên cả 2 nền tảng kiến trúc 5G NSA (Non-Stand Alone) và 5G SA (Stand Alone).
Đáng nói, 5G SA là mạng 5G thực sự và độc lập hoàn toàn so với công nghệ 4G hiện tại. Ngoài cung cấp các dịch vụ truyền tải dữ liệu tốc độ cao, 5G SA còn đáp ứng yêu cầu độ trễ siêu thấp (khoảng 1ms), tốt hơn nhiều mạng 5G NSA và gấp 20 lần 4G truyền thống.
Theo đó, trên nền tảng 5G SA, các dịch vụ yêu cầu sự phản hồi tức thì như xe tự lái, phẫu thuật từ xa, điều khiển từ xa trong nhà máy thông minh, lớp học thực tế ảo… được triển khai.
Minh Châu (Tổng hợp)
Nguồn Bnews : https://bnews.vn/cach-kich-hoat-5g-tren-cac-dong-dien-thoai-android-va-ios/350447.html