3 sự bất công tại giải Phi Thiên: 'Thị hậu' Triệu Lệ Dĩnh gây tranh cãi nhất

3 sự bất công tại giải Phi Thiên: 'Thị hậu' Triệu Lệ Dĩnh gây tranh cãi nhất
3 giờ trướcBài gốc
Giải Phi Thiên tổ chức vào ngày 21/9 đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới truyền thông và công chúng. Được đánh giá là giải thưởng chất lượng và uy tín hơn so với Kim Ưng và Bạch Ngọc Lan nên công chúng cũng tin tưởng Phi Thiên sẽ đúng như những gì được ca tụng. Đáng tiếc, Phi Thiên năm nay có vẻ như không còn được uy tín như trước nữa, mà việc trao cúp Thị đế/ Thị hậu cho Lôi Giai Âm và Triệu Lệ Dĩnh cũng khiến giải thưởng này bị cho là bất công.
Giải biên kịch không xứng đáng
Hạng mục Biên kịch xuất sắc đã gọi tên Vương Tiểu Thương – người đứng sau kịch bản của Huyện Ủy Đại Viện. Ai đã xem Huyện Ủy Đại Viện thì sẽ rõ, kịch bản phim được viết khá cẩn thận nhưng không có điểm kịch tính gì, thậm chí nhiều tình tiết và plot twist được tạo ra còn khá sáo rỗng. Nếu so sánh thì kịch bản của Phồn Hoa, Nhân Thế Gian Mùa Dài Đằng Đẵng xuất sắc hơn nhiều, xứng đáng có được giải thưởng. Tuy nhiên, Huyện Ủy Đại Viện là dự án trọng điểm của CCTV nên nếu để trắng tay tại giải Phi Thiên có vẻ không ổn.
Kịch bản của Huyện Ủy Đại Viện không đủ hay để nhận giải.
Nam chính không xuất sắc
Chỉ với bộ phim Nhân Thế Gian, Lôi Giai Âm đã chiến thắng tại 3 giải thưởng truyền hình lớn nhất của Trung Quốc, bao gồm Phi Thiên, Kim Ưng và Bạch Ngọc Lan. Trang Sohu cho rằng, Nhân Thế Gian là một bộ phim xuất sắc nhưng điều đó không có nghĩa Lôi Giai Âm xứng đáng với giải thưởng này. Trong danh sách đề cử, Hồ Ca được đánh giá là có diễn xuất và sức hút mạnh mẽ nhất với Phồn Hoa, ban đầu ai cũng nghĩ anh sẽ trở thành Thị đế.
Lôi Giai Âm không phải ứng cử viên nặng ký nhất cho giải Nam diễn viên xuất sắc.
Ngay cả khi Hồ Ca trượt giải thì màn biểu diễn của Trương Lỗ Nhất trong Tam Thể cũng có sức thuyết phục hơn, anh đã thể hiện quá tốt một vai diễn vừa yếu đuối, mẫn cảm lại vừa dễ bị rối loạn thần kinh. Hay như Hoàng Chí Trung trong Thiên Hạ Trường Hà cũng không có điểm gì để chê cả, màn biểu diễn ấy đủ để đưa vào sách giáo khoa dạy học. Diễn xuất của Lôi Giai Âm không tệ, chỉ là vai diễn của anh không đủ viral và khiến khán giả phải trầm trồ. Vì thế, việc Lôi Giai Âm thành Thị đế được cho là bất công với những diễn viên khác trong đề cử.
Khán giả thấy tiếc cho Hồ Ca.
Nữ chính kém nhất trong dàn
Nhưng so với Thị đế Lôi Giai Âm thì Thị hậu Triệu Lệ Dĩnh còn gây tranh cãi nhiều hơn hẳn. Theo truyền thông Trung Quốc nhận xét, Đường Yên trong Phồn Hoa gây ấn tượng mạnh từ diễn xuất, cách đọc thoại và cả ngôn ngữ cơ thể, vai diễn của cô khiến khán giả bất ngờ. Nói về kỹ năng diễn xuất, Dương Dung trong Con Gái Của Đại Sơn hay Lưu Lâm trong Vinh Quang Của Bậc Cha Chú đều hơn Triệu Lệ Dĩnh trong Gió Thổi Bán Hạ. Mà ngay cả một bậc hậu bối như Lý Canh Hy cũng có diễn xuất “lấn lướt” Triệu Lệ Dĩnh.
Diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh không đủ tốt để thành Thị hậu.
Xét về độ nổi tiếng và lưu lượng, Triệu Lệ Dĩnh đứng đầu dàn diễn viên được đề cử nhưng về năng lực, cô lại là người yếu nhất. Hứa Bán Hạ trong Gió Thổi Bán Hạ và Hà Hạnh Phúc trong Hạnh Phúc Đến Vạn Gia vốn là 2 nhân vật khác biệt nhưng cách diễn của Triệu Lệ Dĩnh lại tương đồng.
Người đẹp 8x cũng không thể hiện được nhiều cảm xúc khi đóng Gió Thổi Bán Hạ, mà khi diễn chung với các tiền bối, cô rất dễ bị lép vế trước họ, nhược điểm diễn xuất cũng bị lộ ra hết. Cùng là diễn viên trong dàn tiểu hoa 85 nhưng Đường Yên khiến khán giả đắm chìm vào vai diễn hơn Triệu Lệ Dĩnh.
Đường Yên được đánh giá là xứng đáng nhận giải hơn Triệu Lệ Dĩnh.
Ngoài Đạo diễn xuất sắc thì các hạng mục còn lại đều nhận phải những bình luận trái chiều khiến nhiều người cảm thấy giải Phi Thiên đã mất dần sự uy tín. Về phần Triệu Lệ Dĩnh, nếu trong các tác phẩm tiếp theo mà cô không thể nâng cao diễn xuất thì hẳn giải Thị hậu Phi Thiên này sẽ trở thành trò cười giống như Địch Lệ Nhiệt Ba với Kim Ưng năm xưa vậy.
Lục Sa
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/dien-anh/3-su-bat-cong-tai-giai-phi-thien-trieu-le-dinh-gay-tranh-cai-nhat-202409220744132861.html