35 tấn nhu yếu phẩm viện trợ nhân đạo của Liên bang Nga đã đến Việt Nam

35 tấn nhu yếu phẩm viện trợ nhân đạo của Liên bang Nga đã đến Việt Nam
6 giờ trướcBài gốc
Chuyến hàng viện trợ nhân đạo của Liên bang Nga đã được bàn giao cho Việt Nam, chiều 20/9.
Chiều cùng ngày, ngay tại sân bay Nội Bài, số hàng viện trợ nhân đạo ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (bão Yagi) của nhân dân và chính phủ Nga nói trên đã được bàn giao cho cơ quan chức năng của Việt Nam.
Lễ bàn giao có sự hiện diện của Đại biện lâm thời Liên bang Nga tại Việt Nam I.S. Nesterov, phái đoàn Bộ Tình trạng khẩn cấp và các nhân viên Đại sứ quán Nga tại Hà Nội. Phía Việt Nam có Phó Cục trưởng Cục quản lý đê điều và phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Văn Tiến.
Trước đó, Chủ tịch Đảng Nước Nga Thống nhất, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev gửi lời chia buồn tới gia quyến và người thân của những người thiệt mạng do trận bão số 3 gây ra, và mong những người bị nạn sớm bình phục.
Chuyến bay của Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga chuyển hơn 35 tấn nhu yếu phẩm viện trợ nhân đạo đã đến Việt Nam.
Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, trong những ngày qua, nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế đã nhanh chóng hỗ trợ Việt Nam về nhân lực và vật lực để ứng phó với cơn bão Yagi.
Đến ngày 20/9, hơn 30 tổ chức quốc tế và chính phủ các nước đã thông qua Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn viện trợ và cam kết viện trợ với tổng cộng khoảng 14 triệu USD, nhằm hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả của bão số 3.
Nhất Phong
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/35-tan-nhu-yeu-pham-vien-tro-nhan-dao-cua-lien-bang-nga-da-den-viet-nam-287079.html