NATO kết thúc tập trận chống UAV với sự tham gia lần đầu tiên của Ukraine

NATO kết thúc tập trận chống UAV với sự tham gia lần đầu tiên của Ukraine
3 giờ trướcBài gốc
Cuộc tập trận diễn ra tại căn cứ quân sự của Hà Lan, có sự tham gia của hơn 20 quốc gia và khoảng 50 công ty, nhằm thử nghiệm các hệ thống tiên tiến để phát hiện và chống máy bay không người lái, cũng như tăng cường sự phối hợp giữa các nước.
Ảnh minh họa: NATO
Cuộc tập trận kéo dài 11 ngày kết thúc bằng màn trình diễn gây nhiễu và chiếm quyền kiểm soát máy bay không người lái của NATO. Vai trò của Ukraine trong cuộc tập trận được đánh giá là quan trọng, khi trong cuộc xung đột ở nước này, máy bay không người lái đang được tận dụng tối đa bởi tính hiệu quả và chi phí rẻ.
Trước đó, vào ngày 18/9, Ukraine đã tiến hành một đợt tấn công máy bay không người lái nhằm vào một kho vũ khí của Nga. Ngay lập tức, Tổng thống Nga Putin cho biết, nước này đang tăng gấp 10 lần sản lượng máy bay không người lái lên gần 1,4 triệu chiếc trong năm nay.
NATO đang coi vũ khí máy bay không người lái là mối đe dọa nghiêm trọng và đang muốn chủ động hơn trong việc sản xuất chúng, cũng như tìm cách chống lại loại vũ khí này.
Đình Nam/VOV1 (biên dịch) Theo: Reuters
Nguồn VOV : https://vov.vn/quan-su-quoc-phong/nato-ket-thuc-tap-tran-chong-uav-voi-su-tham-gia-lan-dau-tien-cua-ukraine-post1122907.vov