Nga cảnh báo phương Tây và Ukraine về 'hậu quả thảm khốc' nếu chống lại Belarus

Nga cảnh báo phương Tây và Ukraine về 'hậu quả thảm khốc' nếu chống lại Belarus
2 giờ trướcBài gốc
Phát biểu với các phóng viên, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Maria Zakharova cho biết Nga lo ngại về những gì bà gọi là hoạt động ngày càng "khiêu khích" ở biên giới với Belarus, khẳng định bà không loại trừ khả năng có thể có những nỗ lực leo thang trong khu vực.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: Tass
Bà Maria Zakharova cho biết Nga và Belarus là một phần của "Nhà nước Liên bang" và đã cam kết bảo vệ chung biên giới chung của nhau, chỉ ra rằng một nhóm quân sự khu vực hỗn hợp đã được triển khai tại Belarus cùng với vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga. Bà tuyên bố, "việc thực hiện bất kỳ kịch bản nào mang tính gây hấn đối với Belarus sẽ gây ra hậu quả thảm khốc không chỉ cho Ukraine mà còn cho cả những nước bảo trợ”
Vài ngày sau cuộc tấn công bất ngờ của Ukraine vào khu vực Kursk của Nga vào ngày 6/8, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, một đồng minh trung thành của Tổng thống Vladmir Putin đã ám chỉ, mà không đưa ra bằng chứng, rằng Ukraine có thể có ý định tấn công Belarus.
Belarus, quốc gia cáo buộc máy bay không người lái của Ukraine vi phạm không phận của mình, sau đó tuyên bố sẽ gửi thêm quân đến biên giới với Ukraine, mặc dù Ukraine cho biết họ không thấy có thay đổi lớn nào ở khu vực biên giới.
Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết vào tháng trước rằng nước này "chưa bao giờ và sẽ không có bất kỳ hành động thù địch nào chống lại người dân Belarus".
Trần NgaVOV1 (biên dịch) Theo: Reuters
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/nga-canh-bao-phuong-tay-va-ukraine-ve-hau-qua-tham-khoc-neu-chong-lai-belarus-post1122890.vov